Tuesday, September 11, 2012

ซ่อมเมโลเดียน (ต่อ)


เมโลเดียนสายรัดมือหลุด สาเหตุมาจากหลักสำหรับใส่สกรูยึดหัก ผมเคยเขียนเกี่ยวกับการซ่อมไว้ในหัวข้อ"ซ่อมเมโลเดียน" เมื่อวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕



วันนี้ผมต้องซ่อมเมโลเดียนซึ่งมีอาการเดียวกันอีกตัวนึง เจ้าหลักพลาสติกสำหรับขันสกรูลงไปก็หักอีกเช่นเคย ผมอดแปลกใจไม่ได้ว่าเมโลเดียนยี่ห้อนี้ ทำไมเค้าถึงไม่ทำให้มันทนกว่านี้....


ซ่อมคราวนี้ ผมไม่ใช้วิธีทำหลักใหม่ด้วยการใช้ plug พลาสติกแล้วยึดติดด้วยกาวร้อนอีกแล้ว ผมแค่ใช้สกรูสำหรับยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ซึ่งมีวางเกลื่อนอยู่มากมายหลายตัวขันเข้าไปเท่านั้น...


 นี่ไง...ง่ายนิดเดียว ไม่ต้องใช้กาวร้อนหรือวัสดุอื่น ๆ แค่คว้านรูให้สามารถขันสกรูเข้าไปได้เท่านั้น!


แม้จะมีรอยจากปลายสกรูที่พ้นผ่านเนื้อพลาสติกออกไปทางด้านนอกบ้าง แต่ก็ดูไม่น่าเกลียด และไม่เป็นอันตรายต่อมือผู้เล่น


สายรัดมือใช้การได้ตามปกติแล้วครับ...

 
แต่การที่เคยมีคนใช้กาวใส่ เพื่อยึดให้ปลายสายรัดมือติดแน่นอย่างที่เห็นในภาพ ทำให้สายรัดมือเคลื่อนขยับไปมาไม่ได้ ไม่แนะนำให้ทำครับผม...

ซ่อมได้เร็วกว่าเดิมมาก ๆ เล้ย!!

No comments: