Tuesday, July 16, 2013

Sony DSC-W110

อยากได้กล้องคอมแพ็คที่พกง่ายไว้ใช้แทนเจ้า Sony DSC-P200 ที่พิกลพิการไป...ผมมองหาในเว็บประมูล พบประกาศว่า...

Sony Cybershot DSC-W110 กล้องดิจิตอลความละเอียด 7.2 ล้านพิกเซล LCD ขนาด 2.5นิ้ว ออฟติคอล 4 เท่า พร้อมฟังก์ชั่น Face Detection รวมไปถึงโหมด Smile Shutter , HD Slide Show พร้อมเลือกเพลงประกอบได้  เป็นกล้องซื้อมาใช้เอง ไม่มีปัญหาสามารถถ่ายได้ตามปกติ  อุปกรณ์ประกอบด้วย...
1.แบตเตอรี ของโซนี่ 1ก้อน
2.สายชาร์ต และสายโหลดข้อมูล
3.เมโมรี่ 8G แท้
4.ต้วกล้องเป็นรอยน้อยมาก 85%
5.กล่องพร้อมคู่มือ
ผมชอบใจตรงที่ว่ามี momory ให้ตั้ง 8G  ในชีวิตก็ไม่เคยมีหน่วยความจำสำหรับกล้องถ่ายภาพสูงขนาดนี้ (มากที่สุดก็แค่ 2G)  และที่ทำให้ผมต้องรีบบิดก็คือเจ้าช่อง view finder ที่ยังคงยึดติดอยู่กับมัน (ไม่ยอมเปลี่ยนความคิดซะที)



ผมประมูลได้มาในราคา ๘๕๐ บาท ได้รับสินค้าแล้ว ถ้าถามว่าพอใจหรือเปล่า? ผมก็ตอบได้ว่า "พอใจ" สภาพใหม่ 85% จริง


มีตำหนิอยู่นิดเดียวตรงฝาปิดชองใส่แบต เขี้ยวมันหักไป ทำให้ปิดไม่สนิท 100 %  แต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับ....

ผมตั้งขนาดภาพไว้ที่ 2072 x 3024 pixels พอเปิดกล้อง มันก็บอกว่าสามารถถ่ายภาพได้อีก ๒,๕๖๓ บาน โอ...อย่างเนี้ยก็ไม่มีปัญหาเรื่องเนื้อที่การ์ดไม่พอสำหรับเก็บภาพการท่องโลกในโอกาสต่อไปของผมอีกแล้ว  รูปถ่ายตั้ง ๒ พันกว่าบานเอาเก็บไว้ในการ์ดขนาดเล็กนิดเดียวได้ไง? ไม่น่าเชื่อ!!

ได้ลองนำเจ้าโซนี่ตัวใหม่ไปถ่ายภาพร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณมาแล้ว...ผมคิดว่าสีสันที่ได้ก็ไม่เลวเหมือนกันครับ






ถ่ายภาพ ผศ. ณรงค์ (มือแซ็กฯ วงดนตรีคนเฒ่า) ซึ่งมาบรรเลงที่บ้านเมื่อวานนี้ ก็ให้ภาพที่นุ่มนวลเช่นกัน...


สรุปได้ว่าเจ้า DSC-W110 ตัวนี้ใช้ได้เลย สำหรับทริป Travel Light ขนาด ๒ สัปดาห์หรือน้อยกว่านั้นในอนาคตของผม!

No comments: