Thursday, June 25, 2020

อัพเกรดเจ้ายักษ์ - 10-speed shifter

ข่าวสารการเมืองยิ่งติดตามยิ่งเครียด จริง ๆ แล้ว ถ้าหากไม่มีภาระผูกพัน...ผมคงไปอยู่กับเจ้าหางยาวในอินโดนีเซียแล้วล่ะ!


จะได้กินอาหารมังสวิรัติอร่อย ๆ



อยู่ใกล้คนที่ไม่พูดมาก...

ภาพจาก Tony's facebook - thanks!

แต่เมื่อต้องอยู่ต่อไป ผมก็ต้องเก็บตัว แก้เซ็งด้วยการเปิดดูหนังดีมีสาระ ช่วงนี้กำลังติดตาม TV Series ชุด The Basement Office ซึ่งมีอยู่ 7 Episodes 

ภาพจาก IMDb.com - thanks!

น่าสนใจมากครับเมื่อ Steven Greenstreet และ Nick Pope เจาะลึกหาหลักฐานและความจริงเกี่ยวกับ UFO มานำเสนอ...



ขณะเดียวกัน งาน DIY ก็ยังคงวางมือไม่ได้ การอัพเกรดเจ้ายักษ์ใกล้จะเสร็จสิ้น เพราะผมพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ จักรยานก็ขอแค่เพียงเจ้า Giant กับเจ้า Banian ซึ่งอาจจะไม่มีคันไหนแข็งแกร่งพอสำหรับ final trip เมื่อถึงวันนั้น...วันที่ hit the road จริง ๆ ก็คงจะรู้กัน!


วันนี้ 10-speed shifter อะไหล่ชิ้นสุดท้ายที่สั่งมาอัพเกรดเจ้ายักษ์ มาถึงแล้วครับ...



เป็นสินค้าส่งมาจากจีน เห็นเขียนว่า Japan แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ Shimano แท้ เพราะดูราคาแล้วเขาขายกัน ๒-๓ พันบาท เจ้าตัวนี้น่าจะเป็นแบบที่ใช้แทนกันได้ (compatible) มากกว่า

พอใจในสิ่งที่เรามีใช้ ผมดูแล้ววัสดุก็ดูดีอยู่ไม่น้อย ถ่ายรูปให้เพื่อน ๆ ดูดังนี้...





ทดลองสับดูแล้ว นิ่ม ไม่ติดขัด คิดว่าน่าจะใช้งานได้...



ยังไม่ได้ติดตั้งครับ...ทิ้งไว้ก่อน


หวังว่าจะใช้งานได้ แล้วผมจะมารายงานให้เพื่อน ๆ ทราบนะครับ!

No comments: