Thursday, November 16, 2023

2566 ถั่วปีมีแล้ว!

พี่ชายผมสงกะสัยว่าน้องชายไปตลาดซื้อของมาทีละมากมาย! เขาขี่จักรยานไป...เอามาได้อย่างไร? 
 
ภาพจาก Instragram - ขอขอบคุณ

ผมเคยชินซะแล้ว...สำหรับการนำเสบียงอาหารจากตลาดสดกลับมาบ้าน!
 
 
เช้าวันนี้เอาตังค์ไปตลาด 320 บาท จ่ายเกลี้ยงหมดกระเป๋า...ได้ผักมามากมาย พอดีวันนี้ถั่วปีออกมาตีตลาด ผมเคยเขียนเรื่อง "ถั่วปี ของขวัญจากธรรมชาติ" และเฝ้ารอว่าวันไหนจะได้กินเม็ดถั่วปีอีก
 
 
 
ดีใจครับ...ได้ซื้อถั่วปี 4 มัด ๆ ละ 5 บาท แม่ค้าแถมดอกแคให้อีก 1 ถุง...
 

 
ซื้อถั่วพู 2 มัด ๆ ละ 5 บาท มะเขือและพริกดอยอย่างละ 5 บาท แม้ถั่วพูจะเหี่ยว ดูไม่สวย (ค้างคืน) แต่ถ้าเป็นผักพื้นบ้านริมรั้วที่แม่ค้านำมาวางขายและใช้ตอกมัด...ผมจะต้องซื้อโดยไม่ลังเล
 
 
 
ได้มะนาวมาอีก 1 กอง (20บาท)
 
 

ผมใช้เวลาครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ แกะเม็ดถั่วปี ได้ 1 จานเต็ม จริง ๆ แล้วฝักอ่อนก็กินได้เหมือนถั่วแขกถั่วฝักยาว แต่ผมอยากกินเม็ดมากกว่า...
 
 
เอาเม็ดถั่วปีไปนึ่งแล้วครับ อาหารเช้าวันนี้มีผักเยอะเลย...  

 
ถั่วปีมีให้กินแค่ปีละครั้งเอง!

No comments: