Saturday, July 06, 2024

รถยนต์คันสุดท้ายของผม

ใช้รถยนต์มาห้าคัน คือ Hillman, Mazda, Land Rover, Volkswagen และ Toyota (เจ้าโตเป็นรถยนต์คันที่ 5 ซึ่งพาผมขนข้าวของย้ายจากบ้านปงแสนทองมาอยู่บ้านห้างฉัตร)

 

หลังจากขายเจ้าโตไป...ผมก็ตั้งใจว่าจะไม่ซื้อรถยนต์มาใช้อีก! มีแมงกะไซค์ใช้ขี่ไปจ่ายตลาดไปหาหมอ จนถึงวันที่ประสบอุบัติเหตุในขณะเดินทางไปยังตัวเมืองลำปาง ผมซื้อจักรยานพับล้อ 16 นิ้วมาจากครูหนิงแล้วเริ่มการเดินทางแบบ FB Trip ไปเชียงแสน 

อีกแค่ 34 กิโลเมตรก็ถึงแม่สาย...

DSC02888

ตามมาด้วยการนำขึ้นรถไฟไปอุตรดิตถ์...

ล้อ 16 นิ้วเล็กไป...ผมตัดสินใจสั่งซื้อจักรยานพับคันใหม่ (วงล้อ 20 นิ้ว) คือเจ้า Banian และเริ่ม FB Trip อย่างจริง ๆ จัง ๆ ไปไกลสุดคือถึง Melaka มาเลเซีย

เริ่มศึกษาเกี่ยวกับการซ่อมสร้างจักรยาน...ผมประกอบจักรยานแบบ DIY จนได้มาซึ่ง "สหัสเดช" ตั้งใจว่าจะใช้สำหรับ the final trip ไปจบชีวิตที่ใดที่หนึ่งในโลกกว้าง...


เป็นปี ๆ ที่ผมไม่มีรถยนต์ใช้ ได้แต่สลับสับเปลี่ยนจักรยานไปตลาด ไปโรงพยาบาล และท่องเที่ยวใกล้ ๆ จนกระทั่งถึงวันที่พี่ชายเริ่มป่วยหนัก ต้องจ้างสามล้อรับจ้างให้พาไปหาหมอ ไปเจาะเลือด ฯลฯ ตัวผมเองก็ไม่ได้ไปหาหมอพงษ์ศักดิ์เพื่อตรวจตาทุก ๆ 6 เดือนนานแล้ว ผมเริ่มตระหนักว่าต้องมีรถยนต์เก่า ๆ คันเล็กสักคันเพื่อพาพี่ไปโรงพยาบาลและตัวผมไปหาหมอในเมือง ในที่สุดก็ได้มา...มันเป็นรถยนต์คันที่ 6 คันสุดท้ายจริง ๆ ของผม! ไม่อยากเรียกว่ารถยนต์คันที่ 6 เกรงว่าจะตกเขา ขอเรียกว่า รถยนต์คันสุดท้ายของผมดีฝ่า!  มันคือ รถมิรา มินท์ เครื่อง ED-10 3 สูบ 850 CC ล้อขอบ 12 ซื้อมาจากร้องกวาง จังหวัดแพร่ ในราคา 30,000 บาท ผมตั้งชื่อมันว่า "EDDY"

ได้มาแล้ว...ใช้งานพาพี่ชายไปโรงพยาบาลได้เพียง 3 ครั้ง...พี่ชายก็จากไป!  


 




เดี๋ยวผมจะร่ายยาวเรื่องเจ้าเอ็ดดี้ให้เพื่อน ๆ ฟังนะครับ!

No comments: