Wednesday, June 05, 2024

รถยนต์คันที่สามของผม

ในชีวิตผมไม่เคยถอยรถยนต์ป้ายแดงออกมาใช้ (จักรยานยนต์ก็ไม่เคย) มีก็แต่รถยนต์เก่า ๆ ทั้งน้าน....
 
รถ Hillman - ภาพแทนจากอินเทอร์เน็ต

เรียงลำดับมาตั้งแต่เจ้า Hillman ราคา 8 พันบาท คันที่สองเป็นรถญี่ปุ่น Mazda 1000 

หลังจากขายรถปิีกอัพ Mazda 1000 ไป อีกนานทีเดียวกว่าผมจะได้ซื้อรถคันที่สาม คือรถจิ๊ป Land Rover ช่วงสั้น

เมื่อแม่ขายบ้านที่ทุ่งโฮเต็ลได้ เราสองคนแม่ลูกก็คิดอพยพมาอยู่ที่ลำปาง แม่แบ่งเงินให้ผมซื้อรถยนต์ในราคา 1 แสนบาท นับว่าเป็นรถที่แพงที่สุดเท่าที่ผมเคยซื้อหามาใช้ ไม่รู้ว่าทำไมผมถึงโง่อย่างนั้น เห็นรถเก่าจอดอยู่ที่เต๊นท์รถตรงสามแยกอาเขต อยู่ ๆ ก็ไปซื้อมา เป็นรถเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,000 CC ตัวถังอลูมิเนียม ขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นรถอังกฤษเหมือนคันแรก ผมเรียกมันว่า "เจ้าสี่ตา" เพราะมีไฟหน้า 4 ดวง มาถึงวันนี้ผมยังอดแปลกใจไม่ได้ว่าทำไมผมถึงยอมจ่ายเงินแสนซื้อมันมา? 

อย่างไรก็ตามผมก็ใช้งานมันอย่างคุ้มค่า ตอนนั้นมาอยู่กันที่ตึกแถวเชิงสะพานรัษฎา (ใกล้กับสามแยกวัดคะตึกเชียงมั่น) ผมซื้อสวนมะม่วงเนื้อที่ขนาด 10 ไร่อยู่ไกลออกไปในที่ซึ่งความเจริญยังเข้าไปไม่ถึง ก็ได้ใช้รถแลนด์คันนี้แหละ ขับไปดูแลทำสวน รวมทั้งไปเล่นดนตรีที่ร้าน Riverside ในตอนหัวค่ำ...

 


ต่อมาได้ย้ายไปอยู่บ้านพระบาท แล้วย้ายไปปักหลักใหม่เป็นคนแรกที่อาคารพาณิชย์ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่

เพื่อน ๆ เห็นรถแลนด์ที่อยู่หน้าบ้านปงแสนทองมั้ยครับ???  วันนึงมีหญิงคนหนึ่งขับรถผ่านมาเห็น เธอเข้ามาขอซื้อต่อ ผมจึงขายให้ไปในราคา 45,000 บาท รับเงินสดแล้วเซ็นเอกสารโอนลอยให้ไป

เป็นอันสิ้นสุดตำนานของเจ้าสี่ตา รถยนต์คันที่สามของผม...

-----------------------------------------------

หมายเหตุเพิ่มเติม - ทุกวันนี้รถ Land Rover จัดเป็นรถสะสม มีราคาแพง เท่าที่ลองค้นหาในอินเทอร์เน็ต พบว่ามีราคาตั้งแต่ 3 แสนกว่าจนถึงล้านกว่าบาท!!!  (ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต)...




 

No comments: