Monday, June 03, 2024

อะไรจะเกิดขึ้นตรงนี้?

วันนี้ท้องฟ้าสีครามสดใส...แสงอาทิตย์แจ่มจ้าตั้งแต่เช้า...
  
 
ผมปั่นจักรยาน (เจ้า Bruiser) ไปตลาดบ้านปันง้าว ผ่านร้านข้าวซอยเชียงใหม่ (1) ซึ่งอยู่ตรงหัวถนน ติดกับสถานีตำรวจ (2)
 

ร้านข้าวซอยเชียงใหม่ (1) ปิดมาได้หลายเดือนแล้ว ผมเห็นปิดป้ายขายเพิ่มขึ้นอีก...

 
เคยคุยกับเจ้าของร้าน ผมทราบว่ามีโครงการจะสร้างสะพานลอย (overpass) ซึ่งขณะนั้นสำรวจความคิดเห็นกันอยู่  

 
วันนี้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง มีการเคลียร์พื้นที่ริมถนนตรงหัวมุม...
 

เห็นป้ายขนาดใหญ่เขียนบอกว่าสิ้นสุดเขตก่อสร้าง? บนพื้นถนนมีการ mark ตำแหน่งหลายจุด...



 
 

ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะสร้างสะพานลอยจริงหรือเปล่า?? (ยังไม่เห็นป้ายเขียนบอกไว้) ผมได้แต่สงกะสัยคิดอยู่ในใจอยากรู้ว่าในอนาคตตรงนี้จะเปลี่ยนไปอย่างไร????  หรือว่าเจ้า 3 จุดที่เห็นจะเป็นตำแหน่งตอม่อ???

 

กลับถึงบ้าน...ผมมองออกไป ภาพสวย ๆ อย่างที่เห็นต่อไปอาจกลายเป็นสะพานคอนกรีตซึ่งมาพร้อมกับฝุ่นมหาศาล (ถ้าเขาสร้างจริง ๆ)


ใครรู้ช่วยบอกที หุหุ เห็นทีจะต้องย้ายบ้านหนีซะแย้ว!!!

No comments: