หลักอาน (seatpost) นอกจากใช้ปรับความสูงของอาน (saddle) และตำแหน่งการนั่งแล้ว ยังมีส่วนช่วยดูดซับแรงกระแทกทำให้การขี่นุ่มนวลขึ้นด้วย...
ภาพหลักอาน carbon ราคาแพง : ที่มา - facebook Hatyai-Speedplay (ขอขอบคุณ) |
สมัยก่อนผมเคยเห็นแต่หลักอานเหล็กซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างมาก แถมดีไม่ดียังขี้นสนิมซะอีก ต่อมาพอซื้อเจ้า Banian ผมก็ได้ใช้หลักอานอลูฯ เป็นครั้งแรก...
ผมพยายามดูภาพของเพื่อนยุ้ยซึ่งขี่หมอบ giant ว่าใช้หลักอานแบบไหน?
ภาพจาก facebook ของเพื่อนมงฟอร์ต 08 |
รถ Giant SCR 2016 (เฟรมรุ่นเดียวกับทีผมเลือก) ใช้หลักอาน Giant Sport ขนาด 30.9 x 300 mm...
ภาพจาก shopee.com - ขอขอบคุณ |
หลังจากศึกษาข้อมูล ผมก็ตัดสินใจเลือกซื้อหลักอาน Giant Connect ขนาด ๓๐.๙ x ๔๐๐ มม. สีดำ เป็นอลูมิเนียมอัลลอย เกรด 6061 ได้ราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อซื้อตอนล้างสต็อค...
ได้มาแล้วจ้า... หลักอาน Giant Connect สวยไม่มีที่ติ
ชั่งน้ำหนักดูหน่อย... ๓๔๘ กรัม
ได้หลักอาน (seatpost) แล้วต่อไปก็ต้องหาอาน (saddle) งานนี้น่าจะหนักหน่อย!!
No comments:
Post a Comment