Thursday, February 29, 2024

มิวเซียมลำปาง (Museum Lampang)

มิวเซียมลำปาง (Museum Lampang) ตั้งอยู่ที่ถนนวชิราวุธดำเนิน ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง...
 
 
ผมทราบว่าทางเทศบาลนครลำปางได้แปลงโฉมศาลากลางหลังเก่าให้เป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่มาตั้งนานแล้ว...แต่ไม่เคยแวะมาเยี่ยมชม เพิ่งมีโอกาสปั่นจักรยานมาแวะชมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นี่เอง... 

 


 
บอกให้เจ้า Banian รออยู่ข้าง ๆ ทางเข้า...

 
ตาแก่สวมกางเกงสะดอและเสื้อม่อฮ่อมเก่า ๆ เดินผ่านประตูเข้าไปในพิพิธภัณฑ์...

 
พบเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ต้อนรับ ผมขออนุญาตถ่ายรูปไว้ 1 บาน สาวสวยตอบให้ทราบว่าเข้าชมได้โดยไม่ต้องจ่ายตังค์ แค่เพียงลงชื่อพร้อมจังหวัดที่อยู่ไว้เท่านั้น
 
 
ได้รับแผ่นพับมาประกอบการเยี่ยมชมด้วย 1 ฉบับ...
 

 
ดูข้อห้ามก่อนเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ผมรู้สึกยินดีที่เค้าให้ถ่ายรูปได้...  

เดินขึ้นบันไดไปชั้นบน ผมมองเห็นโคมระย้างดงาม...




 
 
เริ่มเข้าสู่พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปางตั้งแต่นี้ไป...  
 

ต.ม. ====> ตามมา เป็นเพื่อนผมหน่อย ไม่มีใครเลย!!!  (ฮา)

No comments: