Wednesday, April 03, 2024

Travels with Charley - John Steinbeck

คยคิดว่าอยากจะอัพเกรดให้ "Bruiser" เจ้าเสือภูเขาที่ผมซื้อเฟรมมาประกอบเอง เป็นจักรยานไฟฟ้า...

ศึกษาแล้ว....คิดว่าใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าน่าจะง่ายและเหมาะกับเจ้า Briuser มากที่สุด (ระบบ 48 V 1500 W หากใช้ของดี ๆ ก็ตกหมื่นกว่าบาท) มันอาจจะพาผมท่องเที่ยวไปได้ไกลและรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าขึ้นเขาลงห้วย 

เพื่อน ๆ ที่รัก...หากเสียเงินอีกหมื่นกว่าบาทแล้วได้แค่จักรยานซึ่งเดินทางได้คนเดียว ยังคงต้องหาที่พักหลับนอนทุกแห่งหนตำบลที่เดินทางไปถึง คิดว่าไม่คุ้มนะ

ในเมื่อภิกษุรูปหนึ่งอุตส่าห์นำเจ้าหลงมามอบให้และวันนี้มันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ผมเริ่มคิดถึงรถยนต์ที่สามารถพาเราเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันได้ทั่วไทย วันนี้ผมตัดสินใจสั่งซื้อ Travels with Charley โดย John Steinbeck มาอ่าน ($0.99)  
 
 
วิกิพีเดียกล่าวว่า Travels with Charley เป็นหนังสือท่องเที่ยวปี 1962 ที่เขียนโดย John Steinbeck นักเขียนชาวอเมริกัน เป็นภาพการเดินทางบนถนนรอบสหรัฐอเมริกาในปี 1960 โดย Steinbeck ร่วมกับ Charley สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลของเขา... . 

ภาพจากวิกิพีเดีย - ขอขอบคุณ

รถที่ Steinbeck ใช้เดินทางไปกับเจ้าชาลีเป็นรถปิคอัพยี่ห้อ GM นำมาทำเป็นรถ caravan...
 
Rocinante, Steinbeck's camper truck which he used to travel across the United States in 1960, now at the National Steinbeck Center, Salinas, California

ด้วยเงินที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิด....ผมไม่มีปัญญาซื้อหารถราคาแพงมาทำเป็นรถ caravan แน่นอน แต่ความคิดที่จะเดินทางด้วยรถยนต์คันเล็ก ๆ พร้อมกับเจ้าหลงไปเยี่ยมเยียนครูหมึกที่เชียงราย ครูเบนที่สระบุรี หลานเอที่แม่สาย ฯลฯ มันเริ่มจุดประกายแล้วล่ะ!!!




ประกายแห่งความหวังปรากฏในสายตาของเจ้าหมาน้อย!

No comments: