Saturday, April 13, 2024

ADVICE - เคลมสินค้า

มื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ผมเขียนบอกเพื่อน ๆ เรื่อง "ซ่อมคอมพิวเตอร์ - แรมเสีย" 

ลังจากถอดแรมตัวที่เสียออก คอมพิวเตอร์ก็กลับมาทำงานตามปกติ มันเป็นแรม DDR4 (2400) 8 GB ซึ่งสั่งซื้อจากบริษัท ADVICE เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 

ทีแรกดูระยะเวลาที่ใช้งานมา 5 ปีแล้ว...ผมสิ้นหวังที่จะส่งเคลม ทนใช้คอมพิวเตอร์ที่มีแรมตัวเดียว (8GB) มาได้หนึ่งเดือนเต็ม ไม่รู้อะไรมาดลใจทำให้ผมเข้าไปเช็คประกันที่เว็บของ ADVICE


พบว่าแรมตัวนี้ประกันแบบ lifetime (9900 วัน) ยังเหลือวันรับประกันอีกกว่า 8 พันวัน!!  โห...ดีใจที่ซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือหนึ่งจากบริษัท ADVICE มาใช้ ผมกรอกใบประกันทางออนไลน์ด้วยความตื่นเต้น ง่ายมากครับ...ได้รับเลขใบรับเคลมมาอย่างรวดเร็ว!!

สามารถสั่งพิมพ์ใบปะหน้าเพื่อส่งสินค้ากลับคืนบริษัทด้วย สะดวกสุด ๆ ผมนำแรมตัวที่ส่งเคลมห่อหุ้มบรรจุกล่องอย่างดีแล้วนำไปส่งที่ขนส่ง Flash หลังจากส่งสินค้าไม่กี่วันผมก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากบริษัทบอกว่าจะดำเนินการส่งเคลมให้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ 

วันนึงเห็นกล่องพัสดุนำมาส่งไว้ให้ที่หน้าบ้าน ตอนแรกก็รู้แปลกใจแต่พอเห็นว่าเป็นพัสดุส่งมาจากบริษัท ADVICE ผมดีใจจนเนื้อเต้น!! แกะออกมาดูแล้วพบแรมตัวใหม่ซึ่งส่งมาให้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567

รีบนำแรมที่ได้มาใส่ในคอมพิวเตอร์ พอเปิดปั๊บก็ติดปุ๊บ มันกลับมาทำงานปกติด้วยหน่วยความจำ 16 GB เช่นเดิม...

ขอขอบคุณสำหรับบริการที่ดีเยี่ยมของ บริษัท ADVICE

No comments: