Saturday, December 22, 2012

Feature ใหม่ของ Blogger!



ผมใช้บริการของ Blogger ในการเขียน "บล็อกช่างเหอะ" มานานแล้ว คุณเมธีและคุณไพสิทธิ์ก็ใช้ ถ้าเปรียบเทียบกับ WordPress ที่ใช้ทำ "บล็อกคุยกะลุงน้ำชา" ผมคงต้องสารภาพว่าผมชอบ Blogger มากกว่า  เหตุผล คือ..เร็วกว่า  อีกทั้งยังสะดวกในการเขียน การอัพโหลดภาพ ทำลิงค์ หรือปรับเปลี่ยนแก้ไข 

พอดีตั้งใจว่าจะใช้เขียนเกี่ยวกับงานช่างหรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องราวของเทคนิค เมื่อไม่มีวัตถุดิบบางครั้งผมก็ละเลยเจ้า Blogger ติดต่อกันนาน ดังเช่นในช่่วงที่ผ่านมา!

เมื่อวานนี้ ผมได้เข้ามาเขียน"บล็อกช่างเหอะ" อีก พบว่านอกจากรูปโฉมใหม่ในหน้า admin แล้ว บนแถบเมนูก็ยังมี option "ให้แทรกวิดีโอ" เพิ่มขึ้นมา  ถ้างั้นก็แจ๋วซิครับ !  ผมทดลองใส่วิดีโอคลิป "นั่งเรือชมทะเลสาบอินเล" (ยาว 2:21 นาที ขนาด 42.5 MB) ลงในบล็อกทันที!


ง่ายมากครับ ขั้นตอนน้อยกว่าการใส่วิดีโอคลิปใน WordPress เสียอีก!

เพียงแต่ตอนอัพโหลดต้องใจเย็น ๆ หน่อยเท่านั้น เมื่ออัพสมบูรณ์แล้ว...มันจะขึ้นให้เรียบร้อยเลย  เพื่อน ๆ ไม่ต้องทำลิงค์ให้ยุ่งยาก  ตัวอย่างได้มาดังนี้ครับ....


ผมรู้สึกดีใจที่การเขียนบล็อกหรือทำเว็บสมัยนี้ มันช่างง่ายเสียจริง!

No comments: