Sunday, August 30, 2015

ไปพม่าไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว!

กรุงเทพธุรกิจลงข่าวเรื่อง "ไทย-เมียนมา ลงนามยกเลิกวีซ่า ๑๔ วัน" ใจความว่า...
เมื่อวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ที่โรงแรมแชงกลีลา เชียงใหม่ ได้มีการจัดการประชุมครั้งที่ ๘ Meeting of the Joint Commission for Bilateral Cooperation ระหว่างไทย-เมียนมา เพื่อทำพิธีลงนาม การยกเว้นวีซ่าคนไทยเข้าประเทศ ๑๔ วัน โดยมี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงนามในพิธี
ภายหลังเสร็จสิ้นวาระการประชุมได้มีพิธีการลงนามความตกลงว่าด้วย การยกเว้นการตรวจลงตรา สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาแก่ผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบิน โดยยกเว้นการตรวจลงตราให้อาศัยอยู่ในเมียนมาได้ ๑๔ วัน โดยที่ไม่ต้องมีวีซ่าซึ่งมีผลใช้ตั้งแต่วันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป แต่จะต้องเป็นการโดยสารทางอากาศเท่านั้น 
เพื่อน ๆ ที่รักครับ ผมอยากจะบอกเพื่อน ๆ ซึ่งบางท่านอาจจะยังไม่ได้รับข่าวนี้ว่า ต่อไปการเดินทางไปเที่ยวพม่าเราไม่ต้องขอวีซ่าที่สถานทูตเมียนมาหรือทางเว็บไซต์อีกแล้ว จะประหยัดเงินไปได้อีกนับพันบาท...


อยากไปเที่ยวเมื่อไหร่ ก็แค่จองตั๋วแอร์เอเซียแล้วบินไปได้เลย....


ผมอยากกลับไปมัณฑะเลย์แล้วไปที่สถานีรถไฟ...


ซื้อตั๋วไปมิตจีนา (Myint Kyi Na)....


ค่ารถไฟที่เห็นในบอร์ด ทางการเค้าเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อผมไปครั้งที่แล้ว (ถูกลงกว่าครึ่ง แถมยังสามารถนั่งชั้นธรรมดาไปกับชาวบ้านได้ด้วย)....

มิตจีนาอยู่ห่างจากมัณฑะเลย์ ๗๘๕ กิโลเมตร เป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวมาก ๆ !

ภาพจาก uasean.com : ขอขอบคุณ
จากนี้ไม่ต้องใช้วีซ่า ความหวังที่จะได้ไปเยือนก็ดูจะมีมากขึ้น!

No comments: