Monday, July 17, 2023

โฮงเฮียนกั๊บโฮงยา

"โฮงเฮียนกั๊บโฮงยา" คำเมืองหมายถึงโรงเรียนกับสถานพยาบาล อันเป็นสถานที่ที่ผมชอบหยุดรถแวะดูเรื่อยไป ไม่ว่าจะที่บ้านเราหรือในประเทศเพื่อนบ้าน...


ปั่นจักรยานบ้านห้างฉัตร - เสริมงาม ผมก็ยังคงไม่ผ่านเลย โฮงเฮียนกั๊บโฮงยา  







 


เร็ว ๆ นี้...ผมจะปั่นจักรยานไปเก็บภาพโรงเรียนและเด็กนักเรียนน่ารักในประเทศเพื่อนบ้านมาฝากเพื่อน ๆ อีกครับ


ที่ลาวเค้าเรียกโฮงยาว่าโฮงหมอ (ຫົງມໍ)...เดี๋ยวผมไปอีกครับ!

No comments: