Sunday, June 02, 2013

โป๊วรอยแตกร้าวขนาดเล็กบนพื้นปูน



บ่ายสี่โมงครึ่ง  ผมขี่แมงกะไซค์จากห้างฉัตร กลับถึงบ้านแต่ก็ยังเข้าบ้านไม่ได้  ต้องเลยไปตลาดนาก่วมใต้เพื่อซื้ออาหารให้พี่ชายก่อน  มื้อเย็นของพี่สิทธิ์วันนี้มี หมูสะเต๊ะ ๒๐ บาท ข้าวเปล่า ๕ บาท หวานเย็น ๑๐ บาท  สำหรับผม...ไม่ได้ซื้ออะไรมากินเลย!  รู้สึกเหนื่อยจนไม่อยากกินอะไร นอกจากดื่มน้ำเหมือนอูฐ!

เช้านี้เดินทางไปบ้านใหม่ที่ห้างฉัตร เพื่องาน renovation... ผมต้องแวะ Global House ก่อนเพื่อซื้อ Acrylic Filler

ในเว็บของ TOA ให้ข้อมูลไว้ว่า...
ในกรณีที่รอยแตกร้าวมีขนาดไม่เกิน 1 มม. หรือ รอยแตกร้าวลายงา  ทีมงานขอแนะนำ TOA Acrylic Filler ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะพื้นผิวได้เป็นอย่างดี และสามารถปกปิดรอยหัวตะปูได้อีกด้วย...
วิธีการใช้งาน
เพียงแค่ทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากคราบไข ฝุ่นผง เศษซีเมนต์ และเศษฟิล์มสี แล้วทิ้งให้แห้ง หลังจากนั้น ใช้ TOA Acrylic Filler อุดโป๊วรอยแตกร้าวให้ทั่ว ทิ้งให้แห้งก่อนทำการขัดแต่งให้เรียบเนียนด้วยกระดาษทราย แล้วทำความสะอาดอีกครั้งก่อนการทาสี...
ซื้อกระป๋องเล็กมาใช้ก็พอ เมื่อคืนนี้เช็คราคาในเว็บแล้วกระป๋องละ ๑๐๗ บาท ที่ Global House ขาย ๑๑๗ บาท ก็ใช้ได้นะ ผมซื้อเกรียงโป้วด้ามไม้ขนาด ๔ นิ้ว  ราคา ๒๐ บาท ติดมือไปด้วย...

ลงมือทำงาน... ผมเปิดกระป๋อง Acrylic Filler แล้วดึงเอาแผ่นพลาสติกออก ใช้เกรียงควักเจ้าครีมสีขาวไปปาด ๆ ตามรอยแตก  (ใช้ข้อมือช่วยเหมือนดึงคันชักไวโอลินก็ได้กั๊บ อิอิ)  เท่าที่ได้ลองทำกับรอยแตกที่ตึกห้างฉัตร ผมคิดว่า...ถ้าเป็นรอยแตกขนาดเล็กหรือรอยแตกร้าวลายงา เจ้า Acrylic Filler ตัวนี้จะทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว!



ใช้หมดไปครึ่งกระป๋อง... ผมนำแผ่นพลาสติกคลุมลงไปแล้วปิดฝาให้แน่น!!

ต้องปล่อยทิ้งไว้วันสองวัน...ก่อนที่จะขัดกระดาษทรายแล้วทาสีรองพื้นปูนเก่า ๑ รอบ

ได้ผลอย่างไร จะรายงานให้ทราบนะครับ

No comments: