Monday, June 03, 2013

บอลวาล์วพีวีซี ตราช้าง


บ้านใหม่ที่ห้างฉัตร น้ำประปาไม่แรงพอที่จะขึ้นถึงชั้นสาม ผมต้องแก้ไขด้วยการติดตั้งถังเก็บน้ำขนาด ๗๐๐ ลิตรไว้ตรงชั้นลอย แล้วใช้ปั้มน้ำอัตโนมัติดูดขึ้นไป....


แหม ความสูงพอดีเลยครับ ตั้งถังไว้ตรงมุม ให้คานรับน้ำหนักได้มากที่สุด ผมติดตั้งท่อน้ำเข้า-ออก โดยศึกษาจากสติ๊กเกอร์ "ลักษณะการต่อท่อ" ซึ่งติดไว้ข้างถัง...



คำแนะนำบอกให้ใช้เทปพันเกลียวด้วย ผมก็ไปซื้อมาจาก Global House ซึ่งขายเป็นคู่  รู้สึกว่าเหนียวดีนะ...



ผมให้น้ำเข้าตรงรูบน โดยมีลูกลอยคอยปิดเปิดแบบอัตโนมัติ...





ผมปิดรูตัวล่างนี้ไว้ เพื่อใช้ระบายน้ำออกเวลาล้างถัง.



วันนี้ ผมไปซื้อ "บอลวาล์วแบบพีวีซี" บนาด ๑ นิ้วมา ๑ ตัว เพื่อใช้ปิดน้ำที่ออกจากถัง...



ผมเลือกตราช้าง ราคา ๕๗ บาท เพราะคิดว่ามันจะอดทนและใช้งานได้ดี  แต่ที่ไหนได้...พอติดตั้งเสร็จผมลองเปิดน้ำเข้าถัง กลับมีน้ำไหลซึมออกมาจากเจ้าบอลวาล์วที่ผมคิดว่าน่าจะดี!!

ในเว็บ trachang.co.th คุยไว้ว่า... 
ศักยภาพที่เหนือกว่าทุกด้านของท่อพีวีซี "ตราช้าง" คุณภาพที่เหนือกว่า  มีระบบควบคุมคุณภาพสินค้าโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจรับวัตถุดิบ ตลอดจนก่อนส่งถึงมือลูกค้า....

ตัวลูกบอลคงมีตำหนิ ทำให้น้ำไหลซึมออกมาได้  แย่จัง! ผมเชื่อใจในคุณภาพวัสดุ"ตราช้าง" จึงเดินท่อโดยไม่ใช้  union   งั่ม ๆ จะรื้อออกซ่อม หรือเปลี่ยนก็ทำไม่ได้

อยากบอกเพื่อน ๆ ว่า "อย่าไว้ใจในของแพงมีชื่อเสียง  บางทีของถูกกว่าอาจจะใช้งานได้ดีกว่าก็ได้!!

No comments: