Wednesday, April 30, 2014

หลังคา workshop

ค่ำวานนี้ เกิดพายุที่บ้านขามแดง ลมพัดแรง ตีกระหน่ำอย่างน่ากลัว...


เช้านี้ผมรีบขึ้นไปสำรวจความเสียหายบนดาดฟ้า เห็นได้แต่ไกลว่ากระเบื้องมุงหลังคาบ้านสีเหลืองหลุดไปหน่อยนึง ประตูบ้านถัดมาเปิดอ้า (มิน่า..เมือคืนนี้ถึงได้ยินเสียงปัง ๆๆ อย่างต่อเนื่องในขณะเกิดพายุ)  ส่วนหลังคาจั่วบ้านติดกันมีรูโหว่!


โชคดีที่เมื่อวานนี้ผมเกิดนึกอยากทำงานต่อกับ workshop ที่ยังคงไม่แล้วเสร็จ ขี่จักรยานไปซื้อท่อพีวีซีขนาด ๖ หุน ๒ เส้น นำมาเดินท่อส่งน้ำสำหรับระบบฝนเทียม ในการติดตั้งผมต้องเพิ่มสกรูยึดสังกะสีมุงหลังคากับแปให้แข็งแรงขึ้น... 


ผมทำไปโดยไม่รู้หรอกว่าค่ำนี้จะมีพายุรุนแรง...

เมื่อคืนนี้ ผมได้ยินเสียงหวีดหวิวของกระจกหน้าต่าง เสียงข้าวของล้ม สังกะสีมุงหลังคาขยับตัวเกิดเสียงดังน่ากลัวเป็นระยะ ๆ


นอกจากข้าวของกระจัดกระจายบนพื้นแล้ว ผมไม่เห็นความเสียหายใด ๆ เกิดกับ workshop 

สังกะสีมุงหลังคาก็ยังอยู่ครบ ไม่เผยอ ไม่อ้า...ไม่หลุด!! 


ความแข็งแรงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างไว้ใจได้  หลังจากผ่านพ้นพายุร้ายเมื่อคืนนี้...

สิ่งที่ผมต้องทำ คือ นำข้าวของเปียกฝนออกตากแดด


บ้านเมืองวิกฤต เศรษฐกิจตกต่ำ แถมด้วยภัยธรรมชาติ คงเป็นเพราะคนชั่วครองเมือง....

เลวร้ายสุด ๆ แล้วครับ...

No comments: