Saturday, April 02, 2016

ห้องน้ำชั้นสอง


ติดกับมุ้งลวดบานเกล็ดบ้านผมมีเพื่อนมาอาศัยอยู่ ๒ ประเภทด้วยกัน คือ "จิ้งจก" (ทางเหนือเรียกว่า "จั๊กกิ้ม")


และนกที่มาทำรังอยู่ตรงช่องลมห้องน้ำชั้นสอง...


จิ้งจกกับผมอยู่ด้วยกันได้สบาย ๆ ครับ วันไหนไม่เห็นมาจับอยู่ที่มุ้งลวดหลังบ้านผมกลับคิดถึง! แต่รังนกที่เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ผมต้องแกะมุ้งลวดเอารังนกออกทิ้งหลายครั้ง ไม่นานมันก็กลับมาอีก...


วันนี้ผมเปลี่ยนก๊อกน้ำอ่างล้างหน้าและติดตั้งฝักบัวตัวใหม่ ก็ต้องเก็บรังนกออกทิ้งอีก...


ต้องหาวิธีป้องกันมิให้นกมาทำรังอีก...ผมใช้วิธีง่าย ๆ คือไปหยิบเศษมุ้งลวดที่เหลือใช้มาม้วน


 ฉีดน้ำทำความสะอาดซะหน่อย...


ผมนำเศษมุ้งลวดที่ม้วนไปวางขวางไว้ ไม่ให้นกเข้ามาทำรัง... 


 นำกรอบมุ้งลวดใส่เข้าไปตามเดิม...


ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีนกเข้ามาทำรังอีก... ถึงอย่างไรก็ต้องรอดูต่อไปครับ!

No comments: