Tuesday, January 31, 2017

ผัดกระเพราจาก lonely cook

ไม่มีคู่ชีวิตอยู่ด้วยผมต้องรับบทพ่อครัวมาเป็นเดือนแล้ว ตอนนี้กลับมาเป็นนักมังสวิรัติเต็มตัวอีกครั้ง...



เช้านี้ไปตลาดซื้อใบกระเพรามา ๒ มัด (๑๐) ถั่วฝักยาว ๒ มัด (๑๐ บาท) และเห็ดฟางอีก ๓๐ บาท ส่ว่นพริกขึ้นไปเก็บบนดาดฟ้าได้มาไม่มาก จากนั้นก็จัดเตรียมไว้...


 ชามนี้คือโปรตีนเกษตรที่ผมผัดเค็มหวานเอาไว้ก่อนหน้านั้น...


เห็ดฟาง...ผมไม่ค่อยได้กินบ่อย!  


จากนั้นก็ลงกระทะ... 


ได้ปริมาณไม่น้อย กินได้หลายวัน ผมไม่เคยเบื่อ!


มื้อนึงก็แค่เนี้ยเอง ผมกินพร้อมกับข้าวไรซ์เบอร์รี่และข้าวกล้อง ที่พ่อเลี้ยงบิมส่งให้มาเป็นของขวัญปีใหม่!


ผมอยู่ได้ครับ เพื่อน ๆ ไม่ต้องห่วง!

No comments: