Thursday, April 04, 2019

โช๊คอัพประตู (door closer)

เมื่อ ๒ ปีก่อนผมประมูลโช๊คอัพประตู (door closer) มือสอง (ยี่ห้อ Solex) มาได้ ๑ ตัวในราคา ๒๒๐ บาท ตอนนั้นก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอามาใช้กับประตูบานไหนดี


หลังจากปรับเปลี่ยนห้องเรียนดนตรีให้เป็นห้องพัก HBH (Hangchat Backpacker Hostel) ผมก็ได้ความคิดที่จะนำเจ้าโช๊คอัพประตูดังกล่าวมาใส่ประตูเพื่อให้มันปิดได้เอง ปัญหาก็คือตอนประมูลได้มาแค่ตัวโช๊คอัพ ไม่มีคู่มือหรือเอกสารแนะนำการติดตั้ง!


โชคดีที่ทุกวันนี้เราสามารถเรียนรู้ได้ทุกอย่างทางอินเทอร์เน็ต ผมเปิด YouTube พิมพ์ install door closer เพียงแค่คลิกเดียวก็มี youtuber ออกมาแสดงวิธีการติดตั้งให้ดู... 


ผมเลือกคลิปของ ecologicaltime ครับ เค้าสอนละเอียดดี...


ทำให้ผมรู้ว่าเจ้าโช๊คอัพทำงานอย่างไร และตัวปรับแต่ละตัวทำหน้าที่อะไร?


ในที่สุดผมก็ติดตั้งโช๊คอัพได้สำเร็จ




ปรับแต่งอีกหน่อยก็ใช้งานได้ดีแล้วครับ!

No comments: