Saturday, May 25, 2019

NB-6L

FB Trip ไปมะละกาเมื่อปีที่แล้ว ผมใช้กล้อง Canon Powershot ซึ่งใช้แบตเตอรี่ NB-6L/NB-6LH ชาร์จไฟเต็มแล้วสามารถถ่ายภาพได้ประมาณร้อยกว่าบาน....




ปกติผมจะออกเที่ยวหรือเดินทางตั้งแต่เช้า กดชัตเตอร์เรื่อยไป พอบ่ายหน่อยแบตฯ ก็หมด อดเก็บภาพต่ออย่างน่าเสียดาย วันไหนต้องโดยสารรถประจำทางหรือรถไฟ(แบบธรรมดา) โอกาสที่จะได้ชาร์จไฟก็ไม่มี...



จำได้ว่าที่สถานีรถไฟ Wakaf Bharu ในมาเลเซีย ผมเห็นมี AC outlet หรือที่เราเรียกว่าปลั๊กไฟ ลองเอาที่ชาร์จไปเสียบก็ต้องผิดหวังเพราะไม่มีไฟ!  



ผมจึงคิดว่าสักวันนึงถ้ามีตังค์ก็จะซื้อแบตเตอรี่สำรองไว้อีก ๑ ก้อน เพื่อใช้เปลี่ยนให้ถ่ายภาพได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ทราบดีว่าแบตเตอรี่ของแท้นั้นราคาแพง ถ้าจะซื้อของเลียนแบบซึ่งถูกหน่อยก็อาจใช้งานได้ไม่เหมือนของแท้ ผมรอมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งพบว่าในเว็บ Lazada และ Shopee มีแบตฯ รุ่นที่ใช้แทนกันได้ในราคา ๒๘๙ บาท! ได้ตัดสินใจสั่งซื้อมาลองใช้ดู ๑ ก้อน ด้วยความหวังว่าถ้ามันดีการท่องเที่ยวครั้งต่อ ๆ ไปของผมก็จะสามารถกดชัตเตอร์เก็บภาพได้อย่างเต็มที่...  


มาแล้วครับ...



ทดลองชาร์จไฟเต็มแล้วนำไปทดลอง ผมเที่ยวครึ่งค่อนวัน...เก็บภาพได้ร้อยกว่าบานกว่าถ่าน (แบตฯ) จะหมด!



ยอมรับว่าสินค้าชิ้นนี้ถูกใจมาก เสียดายเหลือเกินที่มีแบตเตอรี่ ๒ ก้อนแล้วกลับไม่มีโอกาสได้ท่องเที่ยวเหมือนแต่ก่อน...

No comments: