Friday, August 06, 2021

คุณตากับจักรยานเสือภูเขา

ตาแก่เมืองรถม้าปั่นจักรยานเข้าไปตามทางหลวงชนบท สู่หมู่บ้านสันหนองบง ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง...
 

บนถนนลาดยาง สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นไม้เขียวขจี
 
 
 
ฝนห่าใหญ่เพิ่งหยุดตกไปได้ไม่นาน... จากปากทางผมปั่นจักรยานเข้าไปได้ประมาณ ๑ กิโลเมตรกว่า ๆ จวนถึงวัดสันหนองบง  แล้วล่ะ!
 
าพจาก google street views - ขอขอบคุณ

ด้านซ้ายมือมีบ้านอยู่ติดถนน ผมเห็นคุณตาคนนึงกำลังง่วนอยู่กับจักรยานสีดำของเขา...

 
เลยไปแล้วนะ แต่ผมก็ยังขี่ย้อนกลับไปแวะคุยด้วย...

อายุ ๗๕ ปี ยังขี่จักรยานได้สบาย รถที่กำลังเช็ดขัดถูเป็นจักรยานเสือภูเขายี่ห้อ Captain ๒๑ สปีด คุณตาเห็นโฆษณาทาง TV Direct จึงสั่งซื้อมาใช้ขี่ออกกำลัง ด้วยราคา ๔,๕๐๐ บาท

 
ตาบอกว่าพอดีฝนสาด ก็เลยต้องเช็ดให้แห้ง...

ร่างกายสักลายบนผืนหลัง เท้าเปล่าเหยียบดินมั่นคง ขยับแขนขาทำงานไปคุยไป แสดงให้เห็นว่าสุขภาพแข็งแรงดี คุณตาบอกว่า "เมียผมแก่กว่าผมปี๋นึ่ง"  ผมเหลียวมองดูคุณยาย โห! อายุ ๗๖ แล้วยังควงไม้กวาดคล่องแคล่ว คล้ายดังกิมย้งร่ายรำเพลงดาบพิฆาต...ประมาณนั้น!!

หวังว่าคงมีโอกาส run into คุณตานักปั่น.... ไม่วันใดก็วันหนึ่ง!

No comments: