Wednesday, January 04, 2023

ครูตั้ม

๒๓ ธันวาคม ๒๕๖๕...  โรงเรียนแม่เมาะวิทยาจัดงานกีฬาสี มีวงดุริยางค์บรรเลงนำขบวนพาเรด ผมปั่นจักรยานแวะไปดู หวังว่าจะเจอครูดนตรีซึ่งครั้งหนึ่งเคยสอน ยังไม่รู้นะว่าใคร?

ภาพเก่าถ่ายไว้สมัยสอนราชภัฏ

จริง ๆ แล้วอยากเจอครูต้น แต่ครูต้นสอนอยู่ที่วังชิ้น จังหวัดแพร่โน่น
 
 
ตาแก่ผมขาวขี่จักรยานแวะไปถามนักเรียนในขบวนพาเรดที่กำลังตั้งแถวรอเริ่มพิธี 
 
 
ถามนักเรียนว่าครูดนตรีชื่ออะไร? คำตอบคือ "ครูตั้ม" ผมพอจะนึกออกแล้วว่าผู้ที่กำลังควบคุมวงดุริยางค์อยู่ในโรงเรียนขณะนี้คือใคร! ขี่จักรยานเข้าไปถึงในโรงเรียนซึ่งวงดุริยางค์นำขบวนกำลังนั่งรอเวลา...
 
 
เห็นครูผู้ควบคุมสวมเสื้อสีฟ้าสวมแมสก์มองมา ผมตะโกนเรียกเสียงดังว่า "ตั้ม"

อืมมม...จำได้แล้วล่ะ ครูรูปหล่อคนนี้เก่งนะ เล่นกีต้าร์คลาสสิก เรียนได้ A หลายตัว!! ผมทักทายนิดหน่อย เพราะไม่อยากรบกวนงานของเขา ขอถ่ายรูปไว้ ๒-๓ บานก่อนอำลา...




คิดถึงครูต้นนะ ถ้าได้เจอกัน ครูนักเล่นเปียโนที่โรงเรียนวังชิ้นคงจะดีใจไม่น้อย!

No comments: