Wednesday, January 11, 2023

๔๔ ก้าวแล้วพัก!

านซ่อมแซมบ้านห้างฉัตรของผมยังคงดำเนินต่ออย่างค่อยเป็นค่อยไป...

 
ทรายหยาบหมด! ผมต้องซื้อมาเพื่อก่อบล็อกต่อ....ไม่มีรถไปซื้อ บ่ายโมงครึ่งวันนี้ ผมเดินจากบ้านห้างฉัตร (1) ไปที่บริษัทจำหน่ายหินทราย (2) ข้างบ้าน ระยะทางประมาณ ๓๐๐ เมตร


ราคาถุงละ ๔๐ บาทครับ คนตักทรายถามว่ารถอยู่ไหน ผมบอกว่าไม่มี ต้องหิ้วไปเอง เขาบอกว่าไหวเหรอ?

 
ผมบอกว่าไม่มีรถจริง ๆ ตักทรายใส่ถุงปุ๋ยให้เถอะ ถ้าสงสารลุงก็ขอให้แบ่งเป็น ๒ ถุง ให้น้ำหนักพอ ๆ กัน จะได้หิ้วแล้วเดินไปได้...

 
เจ้าสี่ขาอาสามาแบกให้...ก็คงไม่ไหว หลังหักแน่!

 
ขอบคุณที่แบ่งให้เป็นสองถุง (ภาษาเหนือบอกว่า "สองไต้") ผมจ่ายเงิน ๔๐ บาทแล้วหิ้วถุงทรายเดินออกมา หยุดที่ริมทางหลวงก่อน...เป็น first rest!

 
หิ้วต่อ...ตาแก่เมืองรถม้าเดินอีก ๔๔ ก้าวแล้วพัก

 
๔๔ ก้าวแล้วพัก....ทำไปเรื่อย ๆ

 
ผ่านร้าน 7-11 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของซุปเปอร์ไฮเวย์

 
ก่อนจะมาหยุดพักนานหน่อยที่ร้านลำแต้ซึ่งจำหน่ายอาหารพื้นเมือง...
 
 

 
เพื่อนบ้านน่ารักนำน้ำดื่มเย็น ๆ กับผลไม้มาเลี้ยงดู


ได้คุยกันพักนึงแล้วเดินต่ออีก ๘๘ ก้าว (พักอีก ๑ ครั้ง) ในที่สุดผมก็ถึงบ้าน...


มีทรายแล้วแต่วันนี้ยังไม่ทำงานปูนครับ ขอติดรูปก่อน!

No comments: