Wednesday, November 04, 2015

ประกาศขาย Wolf Shoulder Rest

สมัยอยู่บ้านปงแสนทอง ผมเปิดสอนเครื่องสายให้นักเรียนอนุบาลโดยไม่คิดกะตังค์ ตอนนั้นอยากได้นักเรียนเยอะ ๆ เพื่อตั้งวงเครื่องสายละอ่อน แต่มีมาสมัครแค่ ๔ คน ผมก็ไม่ท้อนะ สอนมาได้ประมาณ ๒ ปีก่อนย้ายบ้านมาอยู่ห้างฉัตร...

เรื่องเครื่องดนตรีของเด็ก ๆ ผมติดต่อห้างใหญ่ในกรุงเทพฯ สามารถซื้อได้ในราคาขายส่ง ผมสั่งให้ ไม่เคยบวกราคาเพิ่ม เท่าไหร่ก็เท่านั้น แถมยังไปรับสินค้าและปรับแต่งให้ด้วย บริการฟรีทุกอย่างเพราะอยากส่งเสริมเด็ก ๆ! นักเรียนรุ่นแรกของผมทีแรกก็ใช้ไวโอลินขนาด 1/8 ต่อมาโตขึ้นเปลี่ยนเป็น 1/4 ผมสั่งไวโอลินให้ในราคาขายส่งอีกเช่นเคย รวมทั้งที่รองไหล่ (shoulder rest) ยี่ห้อ Wolf  ผลิตในประเทศเนเธอร์แลนด์...


ราคาขาย ๑,๒๕๐ บาท แต่เค้าลดให้นะ รู้สึกว่าเหลือไม่ถึงพันแต่จำตัวเลขจริงไม่ได้แล้ว 


ผมออกเงินให้ก่อน แต่นักเรียนคนหนึ่งไม่เอา เลิกเรียนไปดื้อ ๆ ซะงั้น! ผู้ปกครองก็หายเงียบ! ผมจมเงินไปอีกเกือบพันบาท!


วันนี้อยากแจ้งให้ครูไวโอลินที่มีนักเรียนตัวน้อยมาสมัครแล้วจำเป็นต้องหาซื้อที่รองไหล่ให้  มาซื้อตัวนี้ดีกว่าครับ ของดีมีคุณภาพ เป็นของใหม่ยังไม่ได้ฉีกถุง ผมขายให้ในราคาขาดทุนแค่ ๖๐๐ บาท อยากได้ก็ติดต่อมาเด้อ...

หุหุ ถึงเวลาที่ลุงน้ำชาต้องขายของกินแล้ว!

No comments: