Friday, November 06, 2015

เอาใจเจ้ายักษ์!

วันนี้อยากคุยเรื่องการหันมาเอาใจเจ้ายักษ์ (touring bike ยี่ห้อ Giant)...


ตอนพา Xavi ไปดูเส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน ผมปั่นเจ้ายักษ์นำลิ่ว นักจักรยานชาวสเปนขี่ตามแทบไม่ทัน บอกผมว่า "ยูปั่นเร็ว"  จริงด้วย! จักรยานของผมค่อนข้างจะแรง เฟรมโคโมลี่ ล้อขนาด ๒๗" ใส่ยางหน้าแคบ ส่วนจักรยานของ Xavi ใช้ยางหน้ากว้างกว่า...


เจ้ายักษ์จึงเป็น touring bike ซึ่งเหมาะจะพาผมไปไกล ๆ ในที่ ๆ อยากไป เช้านี้ผมลองชั่งน้ำหนักดู ได้ ๒๔ กิโลกรัมโดยประมาณ!


ผมเคยเห็นนักปั่นหลายคนใช้กระเป๋าแพนเนียร์อย่างดี....



ใจก็อยากได้เหมือนกันนะ แต่คงเอื้อมไม่ถึง ผมหันไปดูกระเป๋าวางตะแกรงหลังที่มีขายใน Lazada ราคา ๗๕๐ บาท ก็คิดว่ายังแพงอยู่...


พอดีไปเจอกระเป๋าเก่าที่เชียงใหม่ ถ้าเอามาใช้ก็คงไม่ต้องเสียเงินซื้อของใหม่...


อัดของให้เต็ม แล้วใช้สายยางรัดกับตะแกรงหลังให้แน่นน่าจะใช้ได้...


แต่ถ้าเดินทางไกลคงไม่พอ! ต้องเสริมด้วยเป้สะพายหลังใบเล็ก เจ้าเป้ที่เคยเอาไปอินเลน่าจะใช้ได้ผมจัดรวมเข้าไว้กับอุปกรณ์อื่น ๆ


ตอนนี้มีสูบลมและไฟหน้ารถที่คุณบิมให้มา ยังขาดแค่บางอย่าง ต้องค่อย ๆ จัดหาครับ! อ่อ...เต็นท์ก็มีแล้วนะ!


เตรียมไว้อย่างงั้นแหละ เผื่อมีโอกาสได้ปั่นจริง ๆ 

No comments: