Saturday, November 28, 2015

คนดีมีน้ำใจ

เช้าวันนี้ประมาณ ๗ โมงกว่า ๆ  "เจเรมี คิม" นักปั่นจักรยานท่องโลกชาวเกาหลีซึ่งมาพักที่บ้านผม ๑ คืนได้ออกเดินทางต่อแล้ว...


ทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย... แขกวัย ๓๕ ปีก็แย่งทำหน้าที่ล้างจานทันที รู้สึกว่าน้ำยาล้างจานใกล้หมดแล้ว!


ก่อนเค้าจะ hit the road ผมขอถ่ายรูปไว้หน่อยโดยวางกล้องไว้บนถังขยะ!


มิตรภาพของคนต่างวัย ต่างเชื้อชาติ...


ผมพาข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม...


ไปตั้งต้นที่ข้างสถานีตำรวจ บนเส้นทางไปเกาะคา...


ผมส่งสัญญาณให้ไปได้แล้ว เจเรมีก็บอกให้ผมกลับบ้านก่อน รอกันอยู่อย่างนั้น ในที่สุดเจเรมีก็ออกเดินทาง... 


หันมามองด้วยความอาลัย...


โบกมือให้จนลับตา...



ผมเดินข้ามถนนกลับบ้าน...


เห็นอะไรเหลือง ๆ อยู่ในตู้จดหมาย!


เป็นน้ำยาล้างจานยี่ห้อซันไลต์ขนาด ๘๐๐ มล. พร้อมจดหมายน้อยเขียนขอบคุณและชวนให้ไปเที่ยวเกาหลีให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้  สงสัยจังว่าเจเรมีแอบออกไปซื้อน้ำยาล้างจานขวดนี้เมื่อใด? คงออกไปตั้งแต่เช้ามืด!!...


 ผมมีความสุขที่เป็น host ให้กับนักปั่นจักรยานท่องโลก ทุกคนล้วนเป็นคนดีมีน้ำใจ!

No comments: