Monday, July 22, 2019

ยิ่งกว่าถูกหวย

ผมไม่นิยมเล่นหวย เคยซื้อหวยลาวครั้งหนึ่งเมื่อสองปีก่อน อยากเก็บสลากไว้เป็น souvenir ๑ พันกีบ ดันมาถูกเลขท้าย ๒ ตัวได้เงินมา ๖๐ พันกีบ...


ถามว่าดีใจมั้ย? ก็ต้องตอบว่าดีใจ เพราะคนไร้โชคอย่างผมไม่เคยถูกหวยรวยโปมาก่อน แต่มาวันนี้ผมกลับมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ดีใจยิ่งกว่าถูกหวยซะอีก! กล่าวคือผมต้องไปเจาะเลือดตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลห้างฉัตร เป็นการตรวจสุขภาพประจำปีที่ไม่ได้ตรวจมานานแล้ว คุณหมอวัลลภสั่งไว้ตั้งแต่เมื่อสองเดือนที่แล้วครับ...

ผมขี่แมงกะไซค์ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ได้รับคิวลำดับที่ ๔๐ ประมาณ ๘ โมงครึ่งก็ได้เจาะเลือด ยื่นเอกสารที่คลินิกพิเศษแล้วผมก็กลับบ้านก่อน (ผลแล็บจะออกก็หลัง ๑๐โมง) ก่อน ๑๑ โมงผมกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ได้รับการตรวจจากหมอหนุ่มใจดี (อู้กำเมือง) ผู้ที่อาจารย์สุภาพบอกว่าเป็น ผอ. คนใหม่ ท่านบอกว่าผลเลือดและผลปัสสาวะของผมออกมาดี แล้วสั่งยาเดิมให้มากินต่ออีก ๓ เดือน



ผลฉี่นั้นงดงามยิ่ง พอดูผลเลือดแม้ว่าคลอเรสเตอรอลและ Triglyceride จะเกินพิกัด แต่ HDLก็สูงอย่างน่ายินดี หมอบอกว่าผลเลือดดี ไม่มีปัญหา พอมารับยาที่ห้องยา เภสัชกรสาวก็พูดก่อนที่จะมอบยาให้ผมว่า "ผลเลือดป้อดีน้อ"  อ๊ะ...แม้แต่ผู้จ่ายยายังให้ความสนใจในผลแล็บของคนไข้!!

แล้วจะไม่ให้ผมดีใจได้อย่างไร!

No comments: