Thursday, July 18, 2019

Revisit Montfort III - บราเดอร์สุนัย

วันก่อนเขียนเรื่อง "ถูกปล่อยลมรถ" ....  ผมจำผิดคิดว่าบราเดอร์โปร์ผู้รักเด็กและชอบแกล้งปล่อยลมล้อรถจักรยานของนักเรียนที่ใต้ต้นสนหน้าตึกอธิการ คือบราเดอร์สุนัย กาญจนารัณย์


จริง ๆ แล้วไม่ใช่ บราเดอร์โปร์คือบราเดอร์อารมณ์หรือบราเดอร์แอนดรูว์ครับ ผมต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ช่วยแก้ไขให้  รวมทั้งพี่ชายของผม (มว. 3756) ผู้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับปู่โปว์  ขณะเดียวกันเพื่อนทรงชัย (สร้อยฯ) ก็ได้ส่งข่าวเรื่องการจากไปของภราดาสตีเฟน สุนัย กาญจนารัณย์ ให้ทราบด้วยดังนี้...




ตอนอยู่ชั้น ม.ศ. ๓ เราได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษและจริยศึกษากับบราเดอร์สุนัย ผมจำอะไรไม่ค่อยได้มากนัก แต่ที่จำได้คือ มีอยู่วันนึงขณะเรียนวิชาจริยศึกษา โดยใช้หนังสือเล่มบาง ๆ พิมพ์ด้วยกระดาษเนื้อดี ผมแอบเอาการบ้านขึ้นมาทำ บราเดอร์สุนัยเดินมาเห็นเข้าพอดี ท่านดึงสมุดที่ผมกำลังเขียนอยู่ไปฉีกทิ้งทันที แต่ก็มิได้กล่าวว่าอะไรอีก...

เหมือนกับมีอะไรมาดลใจให้ผมเขียนถึงบราเดอร์สุนัย แล้วตามมาด้วยข่าวการเสียชีวิตของท่าน ในฐานะลูกศิษย์คนหนึ่ง ผมขอกราบคารวะต่อดวงวิญญาณของคุณครูผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ได้ละทิ้งสังขารไปยังอ้อมกอดของพระเจ้าบนสรวงสวรรค์แล้วตั้งแต่เช้าวันนี้...


อีกไม่นาน...ผมก็จะตามบราเดอร์ไปครับ!

No comments: