Friday, June 05, 2020

ชะอมผัดไข่

เพื่อน ๆ ที่รักครับ!  ไม่หวังพึ่งความช่วยเหลือจากรัฐในการดำรงชีพให้อยู่รอดได้ ในช่วงภาวะวิกฤตหรือแม้แต่ยามเกิดภัยพิบัติในอนาคตอันใกล้นี้ ผมไม่กลัวแม้แต่ความตาย!


หลังจากแบ่งจ่ายเงินจากการขายบ้านปงแสนทองชำระหนี้และให้พี่ชายไปแล้ว ผมมีเงินเหลืออยู่ก้อนนึงซึ่งไม่มากแล้ว เมื่อไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย ผมคงอยู่ได้อีกไม่กี่ปี หากตายไปก่อนก็ยังดี แต่ถ้าพระเจ้ายังทรงให้ผมมีชีวีต่อไป ผมจะทำอย่างไรดี?  อย่างน้อยก็ขอให้ได้มีความสุขกับการเดินทางง่าย ๆ แบบนี้...


ใช้วัสดุสิ้นเปลืองอย่างคุ้มค่า...


ทำอาหารกินเองแบบง่ายสุด ๆ อย่างเช่น ชะอมผัดไข่ หรือทอดไข่ใส่ชะอม



ซื้อชะอมมาจากตลาดสด ๑ มัด ๕ บาท...



เด็ดแล้วล้างให้สะอาด ได้ ๑ ชาม....


ต๊อกไข่ใส่ ๒ ฟอง...


ปรุงรสตามใจชอบ...


พร้อมที่จะนำลงกระทะทอดในน้ำมันมะพร้าว...



เรียบโร้ย... พร้อมกินกับข้าวสวยร้อน ๆ  รวมค่าไข่ ชะอม น้ำมัน แก๊ส และเครื่องปรุง น่าจะไม่เกิน ๒๐ บาท


อิอิ ภาพเบลอ มือสั่นเพราะความหิว!

No comments: