Sunday, June 21, 2020

ผัดกระเพราเต้าหู้

มื้อกลางวัน...วันนี้ผมกินแค่ขนมจีนน้ำยาจานเดียว ซื้อที่ร้านเจ้าประจำ ชุดละ ๑๕ บาทเอง มีผักและพริกคั่วให้ด้วย!



เคยบอกเพื่อน ๆ ว่าเศรษฐกิจแม้จะตกต่ำขนาดไหนก็ยังอยู่ได้ เพราะผมกินง่ายกินถูก  ผัดกระเพราเห็ด ที่ทำกินเอง จานใหญ่ ผมใช้งบประมาณแค่ ๔๐ บาท


วันนี้ทำผัดกระเพราเต้าหู้ก็ไม่แพง ผมซื้อเต้าหู้มา ๑ แผ่น (๗ บาท) กระเพรา ๑ มัด (๕ บาท)


พริกกระเทียมพอหาได้ ผมนำมาตำแล้วผัดกับเต้าหู้และกระเพราโดยใช้ไฟแรง ๆ หน่อย ควันโขมง...ส่งกลิ่นฉุน ได้มาแล้วครับ ๑ จาน ดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าใดแต่ก็แซบ!  เมื่อกินกับข้าวสวยร้อน ๆ



จานนี้น่าจะใช้งบ ๒๐ บาท (++)

No comments: