Thursday, June 04, 2020

healing room (2) - รางครอบท่อแอร์

เมื่อคืนที่ผ่านมา จากบ้านห้างฉัตรผมเห็นฟ้าแลบฟ้าร้อง แสดงว่ามีพายุอยู่ไกล ๆ นึกถึงที่ครูเคยบอกว่าพอเห็นฟ้าแลบก็ให้เริ่มนับ ฟ้าร้องจะตามมาทีหลังเนื่องจากเสียงเดินทางช้ากว่าแสง เราสามารถคำนวณระยะทางคร่าว ๆ ได้ว่าอยู่ไกลมากน้อยแค่ไหน...

ภาพจาก board.postjung.com - -ขอขอบคุณ

มันมาแน่...นั่นคือภัยพิบัติซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากผมจะตั้งรับและเตรียมตัวให้พร้อม การทำ healing room หรือห้องพยาบาลก็เป็นหนึ่งในงานที่ต้องเร่งมือทำให้เสร็จก่อนฝนมา


ต่อจากงานติดตั้งขาแขวนคอยล์ร้อน ผมเตรียมเรื่องการติดตั้งชุดคอยล์เย็น ต้องมีเครื่องมือคือ hole saw เพื่อเจาะรูเดินท่อและสายไฟ



รอก่อน... ผมหันมาเตรียมเรื่องการเดินท่อน้ำยา เห็นผลงานที่ช่างแอร์อาชีพทำไว้กับแอร์ ๒ เครื่องที่ติดตั้งก่อนหน้านี้แล้วรู้สึกเจ็บอก...


คิดว่าถ้าอย่างงี้ ทำเองดีกว่า ผมสั่งซื้ออุปกรณ์จากร้านค้าออนไลน์ในลาซาด้า สินค้ามาแล้วครับ!...



ร้านนี้ราคาขายส่งทั้งถูกและส่งเร็ว รางและฝาครอบยาว ๒ เมตร (ไม่ต้องตัดครึ่งแล้วส่งเหมือนร้านอื่น) ยางแผ่นรองกันสั่ง ๔ แผ่นราคา ๒๕ บาทในขณะที่ร้านอื่น ๆ ๓๐ บาท เทปพันท่อม้วนละ ๘ บาท....



ผมติดตั้งแล้วส่วนนึงด้วยความตั้งอกตั้งใจ....ถ่ายรูปให้เพื่อน ๆ ดูหน่อย!


รอเจาะรูร้อยท่อให้ได้ก่อนนะครับ!    

No comments: