Thursday, June 10, 2021

Dirt cheap happiness

เมื่อวานนี้วันพุธ ผมไปรับยาให้พี่ชายที่ศาลาประชาคม อำเภอห้างฉัตร ซึ่งตั้งอยู่บนถนนลำปาง-ห้างฉัตรสายเก่า....

ปั่นจักรยานไปครับ ผมเอาจอดแอบไว้ริมรั้ว...

วันนี้มีคนไข้ไปใช้บริการมากกว่าปกติ จนเก้าอี้มีไม่พอให้นั่ง ต้องจัดหามาเสริม...

 

ผมหิ้วกล้องไปด้วย จากศาลาฯ สามารถซูมไปได้เห็นยอดฉัตรบนหลังคาวิหารวัดห้างฉัตรโน่น....

อยากรู้มั้ยว่าไกลแค่ไหน ผมใช้ google earth วัดระยะได้ ๑๐๐ เมตร ประมาณนั้น...

อย่างที่ผมเคยบอกว่าให้มองหาภาพที่มีความแปลกในสีสันและท่าทาง แล้วกดชัตเตอร์เก็บภาพเอาไว้...

 
คุณหมอและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลห้างฉัตรจะหอบเครื่องไม้เครื่องมือและยามาบริการที่นี่เพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาลฯ และให้ความสะดวกกับประชาชนมากยิ่งขึ้น ผมได้เห็นทั้งเภสัชกรและพยาบาลใจดี รวมทั้งคุณหมออีก ๒ ท่าน คนหนึ่งคือนายแพทย์พงศ์ภวิล อนุจารี ซึ่งผมเข้าใจว่าท่านเป็นลูกชายของคุณหมอหล้า (นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ อนุจารี) จักษุแพทย์ผู้มอบชีวิตใหม่ให้ผมด้วยการเปลี่ยนใส่เลนส์ตาใหม่ทั้งสองข้าง.... 
 
 
 
อีกท่านหนึ่งคือ นายแพทย์ธีระเดช วชิรรัตนวงศ์ ทั้งคู่รูปหล่อพอ ๆ กัน...


มี subject ให้ผมได้ลองกดชัตเตอร์เก็บภาพ...




 

เป็นความสุขของคนตัวเล็ก ๆ อย่างผม ที่จะใช้กล้องถ่ายรูปธรรมดา ๆ เก็บภาพที่ไม่ธรรมดา...

ความสุขที่ได้มาโดยไม่ต้องใช้เงินมากมายมหาศาลเพื่อซื้อหา!

No comments: