Wednesday, June 09, 2021

หัดทำขนมปัง

ภาพภัยพิบัติ - ที่มา :จากเว็บภัยพิบัติ
ในกรณีเกิดภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว poleshift หรือโรคระบาดหนัก หากรอดตายและต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านห้างฉัตรท่ามกลางสภาวะข้าวยากหมากแพง ผมเตรียมตัวอะไรไว้บ้างสำหรับเรื่องอาหารการกิน? 
 

อย่างน้อยก็ต้องปลูกผักปลูกหญ้าไว้กินบ้าง...พริกขี้หนูก็ยังดี
 

ตอนนี้พวกกล่องกระดาษหรือเศษไม้ ผมไม่ยอมเอาไปขายหรือทิ้ง เก็บไว้ก่อนบนดาดฟ้า คิดว่าวันใดถ้าไม่มีไฟฟ้าหรือแก๊สหุงต้ม ก็ยังพอเอามาใช้หุงข้าวได้ นอกจากนั้นก็ยังคิดถึงเรื่องอาหารหลักที่จะช่วยให้ชีวิตรอด อย่างน้อยก็ต้องมีข้าวสารสำรองเอาไว้ ทั้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว ผมนึ่งข้าวนึ่งเป็นแล้วน้าจาบอกให้ :)
 
ที่มาของภาพ - acuisineth.com

แป้งสาลีก็น่าจะมีไว้ เพื่อมิให้เบื่อผมเลยลองหัดทำขนมปังเตรียมไว้บ้าง...
 
 

ได้ผลยังไม่เป็นที่พอใจสักเท่าใด คงต้องฝึกอีกหน่อย...

ที่เห็นเนี่ยใช้แป้ง ๓ ถ้วยตวงครับ...

ลองหั่นออกชิมหน่อยเด้อ...  ข้าวจี่ลุงน้ำชา!

 
 

 
 


ทำได้แล้ว ต่อไปก็จะลองทำจาปาตี!

No comments: