Friday, July 01, 2022

แด่คนเก็บขยะ

วันก่อนผมขี่จักรยานไปวัดม้าใต้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1034 บนถนนที่เคยมีคนเอาที่นอนมาทิ้งไว้เป็นเดือน กว่ารถเก็บขยะของเทศบาลฯ จะมาเก็บไป...

 
เรื่องทิ้งขยะเป็นเรื่องที่ต้องคิดมาก เพราะแต่ก่อนเคยทิ้งขยะไปเรื่อย ไม่เคยแยกขยะ ผมรู้สึกผิด รู้สึกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว และเห็นใจพนักงานเก็บเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้ผมจ่ายค่าเก็บขยะให้กับเทศบาลฯ เดือนละ ๒๐ บาท ถ้าเค้าจะขึ้นราคาอีกผมก็ไม่ว่าอะไร  นาน ๆ ทีผมจะทิ้งขยะลงถังซึ่งทางเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาลนำมาตั้งไว้ให้ และทุกครั้งที่หย่อนถุงขยะลงไปแอบทิ้งไว้ ผมก็รู้สึกไม่สบายใจ

 
วันที่ผมปั่นจักรยานไปบ้านม้าใต้ ตอนนั้นยังเช้าอยู่ ผมเห็นรถปิกอัพคันหนึ่งบรรทุกถุงขยะและเศษกิ่งไม้มาเต็มลำ คนขับเริ่มจอดที่จุดตั้งถังขยะฟากซ้ายมือ แล้วนำถุงดำ ๒-๓ ถุงไปวางทิ้งไว้อย่างเร่งรีบ
 
 
เขาขับต่อ... แล้วนำถุงดำไปโยนทิ้งไว้อีก ผมผ่านพ้นบ้านหัวหนองไปแล้วถึงได้เห็นเจ้ารถคันนั้นวิ่งแซงไป หลังจากไปถ่ายรูปวัดได้ ๒ ชั่วโมงผมขี่จักรยานกลับมาถึงบ้านหัวหนอง สวนกับรถเก็บขยะคันใหญ่ของเทศบาลฯ เห็นถุงดำที่เรียงรายอยู่ด้านขวามือถูกเก็บไปหมดแล้ว แต่ทางฟากซ้ายยังมีถุงดำวางเรียงกันมีจำนวนพอ ๆ กับที่ถูกเก็บไปแล้ว เค้าคงต้องนำไปทิ้งก่อนที่จะกลับมาเก็บจนหมด ผมรู้สึกเห็นใจพนักงานเทศบาลฯ มาก ๆ
 
ภาพนำมาจากอินเทอร์เน็ต - ขอขอบคุณ

เราจะอยู่กันได้อย่างไรถ้าไม่มีคุณ ผมขอคารวะพนักงานเก็บขยะของเทศบาลฯ ด้วยความขอบคุณยิ่งครับ

No comments: