Tuesday, July 05, 2022

บ้านห้วยเรียน

เช้านี้ออกจากบ้าน ๗ โมงเช้า... ผมยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะพาเจ้าสหัสเดชไปลุยที่ไหนดี?

 
ตัดสินใจใช้ทางหลวงชนบท ลป.2017 ไปบ้านหัวยเรียนครับ...
 

ถ่ายรูปเจ้าสหัสเดชที่หน้าแท่นหลวงพ่อพุทธเมตตาบารมี วัดห้วยเรียน ๑ บาน...
 

ก่อนปั่นจักรยานผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านห้วยเรียน (H)...
 

ไปปั่นจักรยานเที่ยวในหมู่บ้าน... 


จอดบนสะพาน ดูคลองแม่ตาล...
 
 
เห็นอาคารสันทนาการ...ออกกำลัง

 
จนกระทั่งมาถึงจุดตัดข้ามทางรถไฟ (R)... 



 

 
พบชายเสื้อแดงบอกผมว่าเดือนนี้มีวันหยุดเยอะ การสัญจรเพิ่มขึ้น เลยนำป้ายมาติดติดป้ายเตือนให้ระวังรถไฟ...
 
 
ผมข้ามทางรถไฟไปถ่ายภาพโรงเรียนบ้านห้วยเรียน (S) ซึ่งร้างมานานเพราะมีเด็กนักเรียนน้อย...
 



บ้านเราเยาวชนน้อยลง ในขณะที่จำนวนคนแก่มากขึ้น นี่คือปัญหาที่น่าเป็นห่วงของชาติ 
 
 
ทำให้นึกถึงอีกหลาย ๆ โรงเรียนที่ถูกปล่อยให้ร้าง...ที่นี่ดีหน่อยเค้าเปลี่ยนเป็น "ศูนย์เรียนรู้ไม้ผล"
 
 
จากบ้านห้วยเรียน ผมต้องปั่นจักรยานไปวัดปางม่วง เส้นทางอยู่ไหนเอ่ย? 

No comments: