Tuesday, July 05, 2022

ลงแทรค

ผมถามถูกคน! ลุงที่บ้านห้วยเรียนบอกผมว่าสามารถใช้เส้นทางเลียบทางรถไฟปั่นจักรยานไปวัดปางม่วงได้...
 
 
บอกด้วยว่าต้องขึ้นเนินเขา ๒ ลูกเล็ก ๆ หนทางไม่ดีนัก แนะนำว่าให้ใช้เส้นทางหลวงดีกว่า ผมบอกว่าเพิ่งปั่นจักรยานมา อยากใช้ถนนเลียบทางรถไฟมากกว่า ตาแก่บ้านขามแดงไม่รู้หรอกว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไร?
 
 
จากจุดตัดทางรถไฟ (1) ไปยังสถานีรถไฟปางม่วง (2) และวัดปางม่วง (W) นั้นไม่ไกล แต่ต้องขึ้นเนิน ๒ ลูกจริง ๆ ด้วย 

 
นึกถึงคำพูดของผู้ขายเฟรมเสือภูเขาให้ผมว่า"ลงแทรค" คิดว่าวันนี้แหละที่จะได้ลงแทรคเป็นครั้งแรก รู้สึกเสียดายที่มิได้มากับเจ้า Bruiser...


 ซิงเกิ้ลแทรคเป็นถนนลูกรัง (dirt road) มุ่งตรงเข้าไปในแนวไม้ใหญ่
 
 
 




 
 








สนุกและตื่นเต้นดีครับ ในที่สุดก็มาถึงถนนคอนกรีต!

เห็นสถานีรถไฟปางม่วงอยู่ไม่ไกล...

กลับถึงบ้านร้านเปียโน ๙ โมงพอดี... ๒ ชั่วโมงบนอานจักรยานเช้านี้ดีเหลือเกิน! ทำให้ผมได้รู้จักกับคำว่า "ลงแทรค"

No comments: