Monday, November 28, 2022

จบ FB Trip ไปภูเขาไฟ

ตอนที่รถล้มนั้น... มันบ่ายสองโมงกว่าแล้ว

 

ภูเขาไฟอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้...ผมตัดสินใจปั่นจักรยานกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 11 และถนนลำปาง-ห้างฉัตรสายเก่า

 

รวมระยะทางประมาณ ๓๐ กิโลเมตร..


เดินทางถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ผมเข้า google earth เพื่อหาความจริงว่าผมเดินทางไปวัดป่าเวียงสวรรค์และภูเขาไฟถูกหรือเปล่า?....นั่นไงบริเวณที่รถล้ม (?) โห...ผมมาถูกทางแล้วจริง ๆ อีกนิดเดียวก็ถึงวัดป่าเวียงสวรรค์ (W) หากรถไม่ล้มซะก่อนผมก็คงจะได้เห็นบริเวณปล่องภูเขาไฟ (V)

ภาพจาก google earth - thanks!

Google maps ก็บอกระยะทางไว้ด้วย แค่อีกกิโลเมตรกว่า ๆ ก็จะถึงวัดป่าเวียงสวรรค์แล้ว

 

จากวัดป่าเวียงสวรรค์ ก็อยู่ไม่ไกลจากปากปล่องภูเขาไฟดอยผาคอกหินฟู

ภาพจาก google earth - thanks!

ไม่ได้เห็นของจริงด้วยตาก็อาศัยดูจาก Google Earth

ภาพจาก google earth - thanks!
ภาพจาก google earth - thanks!

เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้...

No comments: