Sunday, February 22, 2009

Dress Up



เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมขี่จักรยานยนต์ไปรับกล่องพัสดุขนาดใหญ่จากที่ทำการไปรษณีย์ในเมืองด้วยความสงสัยว่าใครส่งอะไรมาให้หรือ? 

พอได้เห็นชื่อผู้ส่งบนกล่องพัสดุ ผมก็ถึงบางอ้อ รู้ว่า "อ่อ..คุณอ้อ นั่นเอง!!!"  เพิ่งมีโอกาสได้เปิดกล่องพัสดุออกดู สิ่งแรกที่ผมเห็นเป็นกล่องบรรจุซีดี ๒ แผ่นคือ Popular Classics และ For The Love Of Piano โห…เยี่ยมเลย ผมนำขึ้นไปเปิดให้ผู้ฟังที่สถานีวิทยุออนไลน์ของผมทันที  แม้ว่าจะมิได้ถูกบ่งบอกว่าเป็นของขวัญวันแห่งความรัก แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผู้ให้ได้มอบให้ด้วยความรักและศรัทธาที่เรามีต่อกัน ผมรู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณ

นอกจากซีดีซึ่งได้ใช้เป็นประโยชน์ทันที ผมรู้สึกตื่นเต้นไปกับเสื้อและกางเกงอีกหลายชุดที่บรรจุอยู่ในกล่อง!!!   ในชีวิตผม ไม่เคยมีสักครั้งที่ผมจะเดินเข้าห้างฯ เพื่อเลือกซื้อเสื้อหรือกางเกงดี ๆ มี brand name เป็นที่คุ้นตา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าถ้าได้สวมใส่เสื้อกางเกงพวกนั้นแล้วมันจะทำให้ดูดีไม่น้อย ผมใส่เสื้อกางเกงที่มีผู้ให้มาหรือไม่ก็ซื้อประเภทเเบกะพื้นเสียเป็นส่วนใหญ่ ตอนไปช่วยสอนที่โรงเรียนในเมือง ผมใส่กางเกงตัวโปรดที่มีผู้ให้มาจนนักเรียนเห็นเป็นภาพชินตา บางครั้งครูก็โดนนักเรียนแซวเรื่องกางเกงที่ใส่ ผมยังเคยชี้ให้นักเรียนดูรอยปะ…ท่ามกลางเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ

ผมเคยเห็นอาจารย์ที่โรงเรียนฯ สวมกางเกงสีดำ ตัดเย็บด้วยผ้าอย่างดีพร้อมป้ายทองเล็ก ๆ บ่งบอกยี่ห้อดัง ผมก็ยังอดชื่นชมไม่ได้กับการแต่งกายของอาจารย์ท่านนั้น…. ดูดีจริง ๆ ครับ!!

ปีก่อนนู้น…นักเรียนซื้อของขวัญให้ชิ้นหนึ่ง เป็นเสื้อแขนสั้นลายสก็อตยี่ห้อ Hara เวลาหยิบขึ้นมาสวมใส่ผมยังเคยนึกในใจว่า "แพงนะเนี่ย"

เสื้อและกางเกงที่ผมเห็นในกล่องล้วนแต่ตัดเย็บด้วยผ้าเนื้อดี มียี่ห้อ และที่สำคัญคือขนาดตรงกับที่ผมสวมใส่พอดี ผมรู้สึกดีใจจริง ๆ ทีแรกก็ยังอึ้ง ๆ อยู่เพราะทุกชิ้นอยู่ในสภาพที่ผมเห็นแล้วคิดว่าเป็นของใหม่ ผมยิ้มออก…และดีใจยิ่งขึ้นเมื่อได้อ่านข้อความที่ผู้มอบบอกว่าเป็นเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว

อยู่ ๆ วันนึง… คนเคยเห็นผมบ่อย ๆ ต่างรู้สึกแปลกใจที่เห็นผมแต่งกายไม่เหมือนเดิม เจ้าของโรงเรียนถามว่าผมไปงานอะไรมาหรือ?  น้องเพชรนักเรียนเปียโนก็เอ่ยปากชมในเรื่อง dress up ตอนแว๊บไปสอนไวโอลินที่โรงเรียนธีรดาก็ได้รับคำชมจากนักเรียน พอกลับไปสอนน้องทรายและน้องต้าที่มีทองฯ ก็ยังไม่วายถูกชม!  ทุกคนชมชุดที่ผมสวมใส่…

ขอบคุณคุณอ้อมาก ๆ ครับ...

No comments: