Tuesday, February 02, 2016

รอดตาย!


๒๒ มกราคม ๒๕๕๙ ผมปั่นจักรยานจากบ้านหนองบัว อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ไปจนถึงร้านอาหารเรือนแพ (กระแสสินธ์) ริมแม่น้ำมูล...





เห็นผมเดินเที่ยวกดชัตเตอร์เก็บภาพ...สาวเจ้าของร้านบอกให้ถ่ายภาพสวนครัวของเธอไว้ด้วย



ได้เห็นสวนครัวของเธอแล้ว ผมนึกเป็นห่วงต้นพริก ต้นมะกรูด ผักชีฝรั่ง ฯลฯ ที่ปลูกไว้บนดาดฟ้าบ้านห้างฉัตร จะไปรอดหรือเปล่าน้า...ถ้าถูกปล่อยให้อดน้ำอยู่ถึง ๑๐ วัน? 

พอกลับถึงบ้าน ผมก็รีบขึ้นไปดูบนดาดฟ้าทันที.... ไม่มีต้นอะไรตายครับ! คิดว่าคงเป็นเพราะอากาศหนาวเย็นในช่วงที่ผมไม่อยู่ รวมทั้งที่ผมใช้ขวดใส่น้ำปักลงดินเอาไว้ด้วย...





ถ้าเป็นช่วงเมษา-พฤษภา...ก็ไม่แน่เหมือนกัน!

No comments: