Sunday, October 30, 2016

Billion Wireless ADSL Router - PAC 5200G

ผมประมูล Wireless ADSL Router ยี่ห้อ Billion รุ่น PAC 5200G ได้มาในราคา ๑๐๐ บาท...


วันนี้ได้ฤกษ์ที่จะนำมาใช้งาน ผมถอดเอาตัวเก่าซึ่งปฏิบัติหน้าที่มา ๖ ปีกว่าออก แล้วเปลี่ยนเอาตัวที่ประมูลได้เข้าใส่แทน เห็นได้ชัดว่าตัวเครื่อง adapter และสายไฟยังดูใหม่...ผมหวังว่ามันจะใช้งานได้ดี


ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว ก็ต้อง config ก่อนใช้งาน  ไม่ยากครับ! เปิด browser พิมพ์ 192.168.1.1 แล้วกด enter  ก็จะปรากฏหน้าให้ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน...


ใส่ชื่อผู้ใช้ว่า "admin" ส่วนรหัสผ่านนั้นผมใช้วิธีเดา เพราะไม่รู้ว่าเร้าเตอร์ตัวนี้เจ้าของคนก่อนเค้าใช้เน็ตของค่ายใด ครั้งแรกผมลองป้อนรหัสว่า "admin" ยังไม่ผ่าน ครั้งที่สองลองใช้ "3bb" ก็เข้าได้เลย จากนั้นก็ config ตามที่มีสอนในเว็บต่าง ๆ  เรียบร้อยแล้วก็กด save

ทดลองใช้งานแล้วพบว่าความเร็วดาวน์โหลดวัดได้ 10.99 Mbps อัพโหลด 0.93 Mbps เน็ตเสถียรกว่าเดิม ผมลองเขียนบล็อกแล้วอัพโหลดได้เร็วขึ้น คงไม่ใช่คิดเอาเอง!


สินค้าชิ้นนี้คุ้มค่ากับเงิน ๑๐๐ บาทที่จ่ายไปอ่ะ!

No comments: