Friday, October 28, 2016

การประมูลครั้งสุดท้าย

เมื่อวานนี้บุรุษไปรษณีย์โทรศัพท์เรียกให้ผมลงไปรับพัสดุที่นำมาส่ง ผมทราบดีว่าเป็นสินค้าจากคุณวรวุฒิที่ประมูลไว้ ๔ ครั้ง ส่งรวมมาในกล่องเดียวกัน...


เพื่อน ๆ ที่รักอาจสงสัยว่า ผมไม่มีตังค์แล้วทำไมถึงยังประมูลนั่นประมูลนี่อยู่เรื่อย ๆ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูก ต่อไปนี้ผมจะไม่ทำอีกแล้ว ขอให้พัสดุชิ้นนี้เป็นสินค้าประมูลครั้งสุดท้ายของผมก็แล้วกัน   


สินค้า ๖ ชิ้นรวมค่าส่ง ผมหมดเงินไป ๑,๒๒๘ บาท ที่ประมูลมาก็เพราะความอยากได้ คิดว่าจะมีประโยชน์ต่องานที่ทำอยู่ และใช้ได้สำหรับการเดินทาง ก็อยากจะแจงให้เพื่อน ๆ ได้พิจารณาด้วยดังนี้...

สินค้าตัวแรกคือ "ไวร์เรสเร้าเตอร์ ยี่ห้อ Billion รุ่น PAC 5200G" ได้มาในราคา ๑๐๐ บาท จุดประสงค์เพื่อนำมาใช้แทนตัวเก่าซึ่งใช้งานมากว่า ๖ ปี

ภาพจากผู้ขาย
สินค้าตัวที่ ๒ คือ "เว็บแคม" ยี่ห้อ Logitech ราคา ๖๐ บาท ตั้งใจจะนำมาติดตั้งกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่...

ภาพจากผู้ขาย
สินค้าชิ้นที่ ๓ มาเป็นคู่ คือ "พวงกุญแจแขวนขวดน้ำ Q Bic Ring" จากญี่ปุ่น...


อยากได้ไว้แขวนขวดน้ำขนาดครึ่งลิตรกับหูกางเกงเวลาเดินทาง...


สินค้ารวม ๓ อย่างได้มาในราคา ๑๙๐ บาท ผมฝากเก็บไว้ก่อนเดินทางไปอุบล พอกลับมาก็ประมูลอีกเป็นครั้งสุดท้าย ได้สินค้ามาอีก ๓ อย่างดังนี้...
๑. โช๊คประตูยี่ห้อ Solo ราคา ๒๒๐ บาท
๒. เครื่องบดเมล็ดกาแฟยี่ห้อ Krups รุ่น GVX2 ราคา ๓๒๐ บาท
๓. PROBOX 3.5 SATA/USB 3.0 ราคา ๔๔๐ บาท 
อยากได้โช๊คประตูมาใส่กับประตูทางขึ้นชั้นสอง...


เครื่องบดกาแฟยี่ห้อ  Krups ของใหม่ราคาพันกว่าบาท ของมือสองมีตำหนิที่ฝาแต่ก็ใช้งานได้ดี ผมแข็งใจประมูลมาเพื่อให้รางวัลกับตัวเองที่เคยช่วยพ่อแม่ชงกาแฟขายตอนเป็นเด็ก ถึงบั้นปลายชีวิตก็อยากจะละเมียดกาแฟดำหอมกรุ่นก่อนที่จะหมดโอกาส 


ส่วนสินค้าตัวสุดท้ายคือ "กล่องใส่ฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้ว" ผมดูไม่ดีคิดว่ามีพร้อมฮาร์ดดิสก์ ก็เลยประมูลสู้หนักหน่อย ได้มาในราคา ๔๔๐ บาท (ของใหม่ ๘๙๐ บาท) มีแต่ตัวกล่อง ไม่มี adapter และสายต่อเข้าคอมพ์ฯ จะใช้งานได้หรือเปล่าก็ไม่รู้? 

ภาพจากผู้ขาย
จบแล้วครับสำหรับการประมูลของมาใช้ สิ่งที่พึงทำก็คือไม่ต้องเข้าไปในเว็บประมูลอีก จะได้ไม่เกิดกิเสส!

1 comment:

seantun said...

คุณ Wichai เล่าเรื่องประมูลให้หน่อยซิครับ ไปประมูลสินค้าพวกนี่ที่ไหน หรือมีวิธีแบบใดบ้าง