Saturday, October 29, 2016

กินอย่างประหยัด

เย็นนี้ขอเปลี่ยนหน้าที่จากช่างเหอะมาเป็นพ่อครัว (มือสอง) ลงมือถือตะหลิวทำในสิ่งที่เคยทำคือ "เห็ดหูหนูผิดขิง" ผมหั่นเตรียมเห็ดหูหนู, โปรตีนเกษตร, ขิง และหอมหัวใหญ่ เอาไว้ก่อน!  


พร้อมแล้วก็ลงกระทะโดยใช้น้ำมันมะพร้าว เสร็จแล้วจ้า!  ดูเยอะจัง...เหมือนว่าจะทำเลี้ยงคนเป็นสิบ (ฮา)


จากนั้นก็ขึ้นไปบนดาดฟ้าพร้อมกับกล้องถ่ายรูป... เก็บภาพ green workshop มา ๑ บาน


ทดลองซูมดูหน่อย...


แดดใกล้หมดแล้ว...


ถึงเวลาเก็บกล้วยที่ตากไว้...


ทุกวันนี้ "กล้วยน้ำว้า" ราคาแพงมาก หวีละ ๒๐-๓๐ บาท ที่จะไปซื้อหวีละ ๕ บาทจากตลาดเก๊าจาวมาตากนั้นคงไม่มีอีกแล้ว!  ปีหน้าสภาพเศรษฐกิจะแย่สุด และอาจแถมด้วยภัยพิบัติ ไม่มีใครช่วยเราได้ นอกจากตัวของเราเอง การจับจ่ายใช้สอยในเรื่องอาหารการกินก็ต้องหันมาประหยัดให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ที่เขียนวันนี้ก็เพียงแค่อยากแนะนำอาหารราคาถูก ซึ่งอาจช่วยให้อยู่รอดได้ในวิกฤตที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้เกิดในอนาคต...


ด้วยรักและห่วงใยครับผม!

No comments: