Tuesday, February 06, 2018

ความคืบหน้าร้านเปียโน (ต่อ)

วันนี้ขอรายงานเรื่องความคืบหน้าของร้านเปียโนต่อนะครับ...


ด้วยความคิดที่ว่าห้องครัวน่าจะปิดมิดชิด เพื่อมิให้นกหนูหรือพวกแมลงเข้าได้ ผมนำสมาร์ทบอร์ดที่เหลือเต็ม ๆ อยู่ ๑ แผ่นมาตัด แล้วใช้ปิดช่องเหนือวงกบหน้าต่าง...



จากนั้นก็โป้วด้วยผงโป้วผสมกาวลาเท็กซ์ ทำแบบง่าย ๆ ครับ ...


ต้องรอให้แห้งแล้วค่อยขัดกระดาษทรายก่อนทาด้วยสีน้ำมัน จริง ๆ แล้วพื้นที่ทั้งหมดยังต้องทาสีอีกเยอะ แต่สีน้ำมันราคาถูกที่ผมซื้อมาจากห้างอิวหลีฯ เหลืออยู่ในกระป๋องสุดท้ายแค่เพียง ๑/๔ เท่านั้น ผมคงต้องรอให้อิวหลีฯ มีสินค้าลดราคาจึงค่อยขอซื้อจากคุณแอ้มอีก การใช้สีน้ำมันที่เปิดกระป๋องแล้วให้หมดเป็นสิ่งที่ดี จะได้ไม่ต้องเป็นกังวลว่ามันจะแห้งไปโดยเปล่าประโยชน์  เช่นเดียวกับที่ผมนำสีที่เหลือจากทาผนังชั้นล่างมาทาแผ่นกั้นใต้บันไดจนหมด...


วันนี้ผมจะทาสีที่เหลือจากทาผนังชั้นสองให้หมดเช่นเดียวกันครับ!

No comments: