Monday, September 14, 2020

บ้านผมอยู่สบายแล้ว

ภาพ capture จากคลิปวิดีโอของ Thai PBS - ขอขอบคุณ
 
สฤษดิ์ ธนะรัชต์  ให้ข้อเสนอกับ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ที่จะปลูกตึกหลังใหญ่ให้แทนบ้านไม้หลังเก่าในซอยอารีย์ แต่ท่านรัฐบุรุษในดวงใจผมปฏิเสธ และบอกว่า "บ้านผมอยู่สบายแล้ว"
 
ภาพ capture จากคลิปวิดีโอของ Thai PBS - ขอขอบคุณ

 
พักนี้ขอหลีกเลี่ยงจากการรับข่าวสารการบ้านการเมืองครับ รู้ตัวเองว่ารับไม่ค่อยจะได้ ผมใช้เวลากับการเตรียมตัวเสริมแต่งเจ้าทัสซูเฮะให้พร้อมสำหรับ final trip ในอีก ๓-๔ ปีข้างหน้า (หรืออาจไม่มีเลย?) จะดีกว่า
 

การปรับปรุงบ้านห้างฉัตรก็เช่นกันครับ ขออนุญาตนำคำพูดของท่านอาจารย์ป๋วยที่บอกกับจอมพลผ้าขาวม้าแดงว่า "บ้านผมอยู่สบายแล้ว" มาเตือนใจ
 
 
ผมเพิ่งทาสีแดงเสร็จเมื่อวานนี้เอง มิได้ตั้งเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงนะครับ แต่ผมมีความคิดว่าจะเขียน logo HBH และคำว่าห้องสมุดเด็ก โดยใช้อักษรสีทองบนพื้นแดง (เหมือนบานประตูลงรักปิดทองตามโบสถ์วิหาร)

 
ไม่ต้องปรับปรุงอะไรมากครับ ค่อย ๆ ทำไปตามประสาช่างเหอะ
 

ทั้งนี้เพราะบ้านผมอยู่สบายแล้ว

No comments: