Thursday, September 10, 2020

ซ่อม pannier (2)

กระเป๋า panniers สำหรับติดตะแกรงท้ายยี่ห้อ Yanho สั่งมาจากเมืองจีนนั้นราคาไม่แพง คุณภาพก็ตามราคา เมื่อเกิดรอยปริแตกผมก็ต้องซ่อมมันไปตามประสาช่างเหอะ...

ผ่านขั้นตอนการปิดรอยแผลด้วยกาวยางไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงการเสริมความแข็งแรงด้วยการเย็บด้วยด้ายเหนียว ๆ  ผมเลือกที่จะใช้เข็มเล็กสุด คือ carpet needle ซึ่งใช้เย็บพรมและผ้าหนา ๆ (ไม่ใช้ sack needle เพราะรู้สึกว่ามันจะใหญ่ไปหน่อย)...

สนเข็มก็ไม่ยากครับ ขอบคุณพระเจ้าที่สายตาตาแก่ยังคงใช้งานได้

เนื่องจากวัสดุค่อนข้างหนา ลำพังเข็มอย่างเดียวแทงผ่านไม่ได้ครับ ผมต้องใช้ที่เจาะรูด้ามไม้ที่เค้าให้มาเจาะนำก่อน แล้วจึงค่อยแทงเข็มให้ทะลุเข้าไป  ไม่เคยเย็บผ้าใบหรือหนังมาก่อน งานนี้เป็นงานแรก ผมไม่อยากเสียเวลาศึกษาใน YouTube จึงทำไปเท่าที่สมองจะสั่งงาน...

 
ไม่ต้องให้สวยงาม ขอให้แข็งแรงทนทานก็พอ...
 
 
ความจริงเย็บด้านล่างบริเวณที่ปริแตกก็น่าจะพอ แต่อยากให้มันทนทานกับงานสมบุกสมบัน ผมจึงเย็บเสริมเพิ่มออกไปอีก...
 
 
เรียบร้อยแล้วครับ พอใจในความแข็งแรงของมัน ผมลองนำมาติดตั้งกับเจ้าทัสซูเฮะ 


ลองเอากล่องแอคคอร์เดียนขึ้นวางบนตะแกรง...

จบแล้วครับ... งานเย็บกระเป๋าครั้งแรกของผม!

No comments: