Tuesday, July 27, 2021

ความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

ตอนประกอบเจ้าสหัสเดช ผมจำเป็นต้องใช้อะไหล่ดีที่สุดเท่าที่พอจะมีกำลังหาซื้อ สำหรับตัวกะโหลก...ผมเลือกใช้แบบเซรามิกของ S-Fight    
 
 
ได้มาแล้วปรากฏว่าเจ้ากะโหลกสีแดงกลับใส่ไม่ได้กับเฟรม Giant ที่เตรียมไว้ โชคดีที่มีเพื่อนบ้านใจดี...ผมนำกะโหลกพร้อมเฟรมออกจากบ้าน เดินไปขอโรงกลึงข้างบ้านช่วยแก้ปัญหาให้


นายช่างใช้เครื่องกลึงปาดออกหน่อยนึง ทำให้มันใช้งานได้อย่างสมบูรณ์......
 
 
 
 
 
นั่นเป็นครั้งแรกที่ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในเรื่องจักรยาน หลังจากเจ้าสหัสเดชสร้างเสร็จ ผมก็เริ่มออกทริปสั้น ๆ ในแบบ complete bikepacking เพื่อ run-in และเตรียมกล้ามเนื้อน่องให้พร้อมรบ ด้วยน้ำหนักที่ทำเข้าเป้าคือประมาณ ๙ กิโลกรัม ผมปั่นดูแล้วคิดว่า ถ้าเป็น FB Trip ทางไกลไต่เขา...เจ้าไฮบริด ๑๒ สปีดคันนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง
 

 
ทีนี้ถ้าเป็นปั่นไปต่างประเทศล่ะ เหมือนอย่างที่เคยพาเจ้า Banian ขึ้นรถไฟมาเลย์ไปลงที่ Gemas แล้วปั่นไปมะละกา ผมคิดว่าคันนี้ดูจะเหมาะกว่า หากได้รับการอัพเกรดอีกสักหน่อย!

 
หลังจากเปลี่ยน casette ให้เป็น Shimano CS-HG400-9 (Alivo-Sora) 12-36 ฟันแล้ว เหลืออีกอย่างที่จะเป็นรางวัลให้เจ้า Banian ได้อีก คือกะโหลกเซรามิก และ crank set ที่สามารถใส่จานหน้าขนาดสัก ๓๐ ฟันได้!! ปลดขาจานออกแล้ว ผมพยายามเอากะโหลกซึ่งเป็นกระโหลกเหลี่ยมออก ไม่มีเครื่องมือครับ ขั้นตอนนี้ไม่มีประแจขันกะโหลก...ไม่มีทางเอาออกได้เลยครับ
 

ความจริงก็แค่ร้อยเดียว แต่ช่างเหอะดันไม่ซื้อมาใช้ ลองเคาะ ๆ ดู หวังว่ามันจะขยับแต่กลับทำให้พัง มันเลวร้ายลงทุกทีที่พยายามเอาออก ซื้อหัวเจียรตัวเล็กมาใช้ก็่ไม่สำเร็จ หมดหวังที่จะเอาเศษซากออกมาจากเบ้า ผมเก็บทิ้งไว้เป็นเดือน...
 
วันนี้ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ผมตัดสินใจหอบเฟรมเจ้า Banian ไปโรงกลึงข้างบ้านอีกครั้ง ช่างโลหะผู้ใจดีช่วยเอาออกให้แล้วครับ!!!

โห...ดีใจมั่ก ๆ ผมมีความสุขทั้งวันเลย

เจ้า Banian ซึ่งทีแรกทำท่าว่าจะหมดอายุแล้ว ตอนนี้กลับมายิ้มร่า เห็นได้ชัดว่ารอดแน่...เดี๋ยวใส่กะโหลกใหม่ให้น้า

อยากได้กะโหลกเซรามิกมั้ย..?

No comments: