Sunday, November 07, 2021

ผลเลือดล่าสุด

วันก่อนผมปั่นจักรยานไปตามคันคลองชลประทาน...

เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพริมทาง...

เจ้าวัวเขางามมองมายังชายชราบนอานจักรยานด้วยสายตาสงกะสัย ผมเองก็มีคำถามว่ากินแต่หญ้า..ทำไมหนอถึงได้ตัวใหญ่งดงามและแข็งแรงเช่นนั้น?

เจ้าไก่ก็เช่นกัน ผมไม่เห็นมันเดือดร้อนต้องเสาะหาผักชี... 

ตาแก่เมืองรถม้าพยายามกินอยู่ง่าย ๆ ด้วยการไปตลาดสดห้างฉัตร แม่ค้านำผักปราศจากยาฆ่าแมลงข้างรั้วมาขาย ถั่วสามชนิดที่อยู่ในจานผมซื้อมาในราคา ๑๕ บาท

ผัดด้วยน้ำมันมัสตาร์ดเล็กน้อย เยาะด้วยเกลือดำ ไม่ใช้ผงชูรส ผัดขึ้นมาแย้ว...

อาหารเพื่อสุขภาพจานนี้ตีว่า ๒๐ บาท ผมกินได้ไม่เบื่อสองมื้อ

ทำให้ผลเลือดของผมออกมาเป็นที่น่าพอใจยิ่ง! 


You are what you eat...ครับ

No comments: