Tuesday, November 16, 2021

ปาเห้วบ้านหัวหนอง

ผมเคยเขียนเรื่อง ฌาปนสถานบ้านยางอ้อยหรือบ่าเห้วบ้านยางอ้อย...

สุสานบ้านปงใต้ ก็ปั่นจักรยานไปเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ แล้ว...

 

สุสานสาธารณะห้างฉัตร ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ไปมาหลายครั้ง...

สุสานไตรลักษณ์โน่นก็เช่นกัน...

ช่วงที่ผ่านมาผมพยายามชุบชีวิตให้ซากจักรยานคันหนึ่งกลับมาใช้งานได้ (อยากให้เพื่อนที่เชียงใหม่ได้ใชัปั่นท่องเที่ยวแบบเบา ๆ ตามชนบท)  วันนี้เพิ่งเสร็จเรียบร้อย

 

ต้องไปซื้ออาหารเย็นที่ตลาดบ้านปันง้าว (5) ก็เลยขอทดลองปั่นทดสอบซะหน่อย จากร้านเปียโนบ้านผม (1) ปั่นไปทางวัดดอนมูล (2) ข้ามถนนไปยังโรงเรียนบ้านปันง้าว (3)...

 
 

 

ถัดจากโรงเรียนบ้านปันง้าว (3) เป็นฌาปนสถานบ้านหัวหนอง หรือป่าเห้วบ้านหัวหนอง (4)...


พอดีมีกล้องถ่ายรูปไปด้วย ถือโอกาสเก็บภาพไว้หน่อยนะครับ...

ประตูปิดอยู่ ดูเหมือนว่าชาวบ้านจะไม่ค่อยได้มาใช้บริการที่นี่...

 

ผมเล็งกล้องเข้าไปในสุสาน คนขี่แมงกะไซค์ผ่านมาคงคิดว่าตาแก่บ้าหรือไง...ถ่ายฮูปปาเห้ว!! 


 
 
 

จากใบสีเขียวแห้งเหี่ยวลง แล้วก็คงร่วงโรยลงสู่พื้น... 

เพื่อนผมหลายคนจากไปแล้ว เปรียบได้กับใบไม้ที่ร่วงหล่น ตัวผมเองคงอีกไม่นาน แต่วันนี้ขอถ่ายรูปป่าเห้วไว้ก่อนละกัน......  

อนิจจาวตสังขารา...

No comments: