Monday, April 25, 2022

รถล้ม...ได้เลือด

 
๑๑ เมษายน ๒๕๖๕ เวลาบ่าย ๒ โมง ผมปั่นจักรยานมาตามทางหลวงหมายเลข 1037 (ลำปาง-แม่ทะ-) ผ่านปากทางสู่วัดพระธาตุดอยม่วงคำ (1)
 
 
พูดถึงวัดพระธาตุดอยม่วงคำ เว็บ kelangnakorn.go.th กล่าวว่า
"วัดพระธาตุดอยม่วงคำ" ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ระหว่างอำเภอเมืองและอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางอยู่ห่างจาก   อำเภอเมือง ลำปางประมาณ ๒๐ กิโลเมตร บนเส้นทางสายลำปาง – แม่ทะ วัดพระธาตุม่วงคำ หรือเรียกว่า วัดดอยม่วงคำ เป็นวัดชั้นราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีเนื้อที่วัด ๑๓ ไร่ ๒ งาน เดิมพื้นที่วัดเป็นป่าเขา.....
ผมรู้ว่าหนทางเข้าไปอีกไกล จำได้ว่าเคยไปและถ่ายภาพขึ้น google maps ไว้แล้วด้วย...
 

ผมไม่ขี่จักรยานขึ้นไป แต่เลี้ยวขวาจะไปจอดที่ต้นไม้เล็ก ๆ ตรงปากทาง ก่อนที่จะถึงจุดหมายเจ้า Banian ก็พลิกคว่ำ เมื่อล้อหน้าลื่นไถลไปกับพื้นลูกรัง จักรยานล้มทันทีโดยไม่มีคำเตือน ผมต้องใช้มือขวาปะทะกับพื้นโรยกรวดเพื่อลดแรงปะทะ หน้ากล้องที่คล้องคอไว้กระแทกพื้นเสียงดัง!
 
 
นิ้วหัวแม่มือของผมเล็บเกือบหลุด เลือดไหลออกมาทำให้ตาแก่ซาดิสอย่างผมได้สะใจ!

 
พักร้อน ดื่มน้ำ แล้วเดินทางต่อทันที...


ขอบคุณพระเจ้า กล้องถ่ายรูปเพื่อนยากยังคงทำงานได้ตามปกติ...จักรยานไม่เสีย

No comments: